Quảng cáo

HLV Calisto hạnh phúc nhưng không hài lòng với bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 28/12/2016 15:39 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã có những lời chia sẻ đầy ý nghĩa tới các cầu thủ và NHM bóng đá Việt.

Như đã biết, HLV Henrique Calisto đã tới Việt Nam trong thời gian cuối tháng 10/2016. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã về thăm nơi ông từng gắn bó khá lâu trong quá khứ, và có nhiều kỷ niệm đẹp. Trong đó, chức vô địch AFF Cup 2008 là một trong những điều còn được nhắc lại tới ngày hôm nay.

Đối với CĐV bóng đá Việt Nam, chức vô địch AFF Cup 2008 thật đặc biệt. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất cho đến nay người Việt đăng quang ở 1 giải đấu quan trọng, kể từ sau ngày hội nhập. Do đó, khi gặp HLV Calisto, họ vẫn coi ông là một người hùng. Nhà cầm quân này rất hạnh phúc nhưng thẳng thắn cho rằng, người Việt không nên sống trong quá khứ.

Việt Nam, AFF Cup 2008, HLV Calisto, ĐTQG Việt Nam, bóng đá Việt Nam

"Thật hạnh phúc khi nhiều CĐV Việt Nam vẫn còn nhớ đến tôi, còn nhắc chức vô địch của ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2008. Tôi thật sự xúc động về điều đó và nhiều người còn nhận ra tôi, đề nghị chụp ảnh chung. Thành công của ĐT Việt Nam năm 2008 mang lại cú hích cho bóng đá Việt Nam, tạo sự tự tin hơn cho cầu thủ Việt Nam nhưng tất cả đều nằm lại quá khứ. Tôi mong các cầu thủ Việt Nam và cả NHM Việt Nam hướng tới những thành công mới trong tương lai hơn là nhìn về quá khứ để tự hào. Quá khứ chỉ nên dùng đánh giá nguyên nhân thất bại, lý do thành công và rút ra bài học cho mình.”. – HLV Calisto chia sẻ.

Nói về chức vô địch AFF Cup 2008, HLV Calisto vẫn không khỏi xúc động: “Tới bây giờ, tôi còn nhớ như in những gì đã diễn ra năm đó, từ áp lực trước giải đến những bàn thắng, chiến thắng ở phút cuối cùng. Đó là kỷ niệm tuyệt vời của bóng đá Việt Nam, là món quà mà toàn đội tặng NHM Việt Nam và cũng là sự tưởng thưởng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn đội.”

Tại AFF Cup 2016, ĐT Việt Nam dừng bước tại bán kết trước Indonesia. Đó cũng là thành tích tốt nhất của Việt Nam kể từ chức vô địch AFF Cup 2008, thậm chí năm 2012 chúng ta còn bị loại ở vòng bảng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam AFF Cup 2008 HLV Calisto ĐTQG Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo