Quảng cáo

Hai thế lực của Đông Nam Á ‘bắt tay nhau’, U19 Việt Nam phải dè chừng

Thứ hai, 21/05/2018 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hai cường địch của U19 Việt Nam tại giải Đông Nam Á đang có những bước đi chung cho mục tiêu khu vực và chúng ta cần phải dè chừng những đối thủ này.

Như đã biết, U19 Việt Nam đang tập trung trở lại để chuẩn bị cho 2 giải đấu lớn sắp tới là VCK U19 Đông Nam Á diễn ra vào tháng 7, và VCK U19 châu Á sẽ diễn ra vào tháng 10, cùng được tổ chức ở Indonesia. HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò được cung cấp những điều kiện tốt để tập luyện và thi đấu, trong đó có những chuyến ra nước ngoài tập trung như Hàn Quốc (đã diễn ra hồi tháng 4 vừa qua), Trung Quốc (cuối tháng 5), Anh Quốc (tháng 8)…

Trong khi đó, các đội bóng ở Đông Nam Á lại có những sự chuẩn bị không được kỹ càng như vậy. Tuy nhiên, họ lại chọn những phương pháp cụ thể để hướng tới những giải đấu thiết thực, mà ở đây là giải Đông Nam Á. Theo thông tin mới nhất, đội U19 Malaysia sẽ có chuyến du đấu Thái Lan trong quãng thời gian tới đây. Tại xứ sở chùa vàng, U19 Malaysia sẽ tập chung và thi đấu cọ sát với U19 Thái Lan, sau đó là nhiều CLB khác tại đây.

U19 Việt Nam, U19 Đông Nam Á, U19 châu Á, U19 Thái Lan, U19 Myanmar

Sở dĩ U19 Malaysia và U19 Thái Lan ‘bắt tay nhau’ là bởi cả hai đội bóng này đều không gặp nhau ở cả giải Đông Nam Á và giải châu Á. Theo đó, ở Đông Nam Á, Thái Lan nằm ở bảng A với Việt Nam và chủ nhà Indonesia, cùng các đội Sinagpore, Philippines, Lào. Còn U19 Malaysia thì nằm chung bảng với Myanmar, Capuchia, Brunei và Đông Timor. Ở giải châu Á, 4 đại diện của Đông Nam Á là Idnonesia, Việt Nam, Thái Lan và Myanmar mỗi đội nằm ở một bảng khác nhau. Trong đó, bảng đấu của Malaysia dễ hơn cả, sau đó là đến Indonesia. Việt Nam và Thái Lan rơi vào những bảng ‘tử thần’.

Việc U19 Malaysia và U19 Thái Lan có những động thái qua lại sẽ khiến chúng ta phải dè chừng. Mặc dù không quá xuất sắc nhưng cả U19 Malaysia và U19 Thái Lan đều đã vào chung kết giải đấu U19 Đông Nam Á năm 2017, sau khi Việt Nam bất ngờ bị loại ở vòng bảng.

Những năm gần đây, các lứa đội tuyển U19 Việt Nam đều được đầu tư trọng điểm để đi du đấu mặc dù kinh phí của VFF khá eo hẹp. Tuy nhiên, nhờ vào mối quan hệ tốt của các lãnh đạo với LĐBĐ Hàn Quốc và Đức, các đội tuyển vẫn được hưởng những chuyến đi giá trị.

VIDEO: U19 Thái Lan bất ngờ đánh bại U19 UAE (Giao hữu 2018)

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U19 Việt Nam U19 Đông Nam Á U19 châu Á U19 Thái Lan U19 Myanmar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT