Quảng cáo

Genoa vs Sampdoria: Những kẻ khốn khó

Thứ ba, 05/01/2016 02:28 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Trận đấu đầu tiên của Serie A năm 2016 chứng kiến cuộc chạm trán của hai CLB đang nằm ở nửa dưới của BXH.

 

Genoa vs Sampdoria, Genoa vs Sampdoria nhận định, Genoa vs Sampdoria đội hình, Genoa vs Sampdoria dự đoán, Serie A, Genoa, Sampdoria

Sampdoria vừa mới giành chiến thắng đầu tiên sau 8 trận toàn hòa và thua

Đội chủ nhà Genoa đón năm 2016 ở vị trí thứ 17 trên BXH Serie A, vị trí ngay phía trên nhóm xuống hạng vào cuối mùa. 16 điểm sau 17 trận đấu là một thành tích cực kỳ tồi tệ và CLB này còn đang có chuỗi 5 trận thua liên tiếp ở mọi đấu trường (4 ở Serie A).

Vấn đề của đội chủ nhà hiện nằm ở cả hàng thủ lẫn hàng công của họ. Diego Capel và các đồng đội ở tuyến trên tỏ ra không thực sự sắc bén với những cơ hội được tạo ra, trong khi các cầu thủ ở hệ thống phòng ngự của Genoa lại thường xuyên chống cố định không tốt. Điều này khiến HLV Gasperini khá đau đầu khi không biết phải “vá” ở đâu trước khi thị trường chuyển nhượng mở cửa.

Đội chủ nhà chật vật là thế, đội khách cũng chẳng khá khẩm gì cho cam. Chiến thắng trước Palermo hồi cuối tháng trước là chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 8 trận chỉ biết hòa và thua của Cassano và các đồng đội (5 thua, 3 hòa, 7 trận trong số đó thuộc Serie A). Hàng thủ rõ ràng đang là “gót chân A-sin” của CLB này khi họ yếu đều ở tất cả mọi vấn đề, từ chống đánh biên đến chống bóng ngắn, thậm chí cả việc phòng ngự các tình huống cố định. Từ ngày 17/9 cho đến trước vòng đấu vừa qua (21/12/2015), CLB này đã trải qua 3 tháng không biết giữ sạch lưới, và những nỗ lực của Cassano, Eder hay Soriano trên hàng công chỉ đủ giúp họ có được vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng.

Ngoài vấn đề ở hàng thủ, việc HLV Montella sử dụng quá nhiều sơ đồ chiến thuật cũng khiến CLB này không thể có được sự ổn định. Ông đã dùng tới 6 sơ đồ chiến thuật khác nhau, từ 4-3-1-2, 4-3-3 hay 3-4-1-2, 4-3-2-1… đều đã từng được vị HLV người Ý áp dụng cho đội bóng của mình. Rõ ràng đây không phải là một điều tốt cho một cuộc đua đường trường như ở các giải đấu quốc nội như Serie A.

 

 

Thống kê

Genoa thua 5 trận gần nhất ở mọi đấu trường, rộng hơn, họ không thắng 9/10 trận gần nhất, và thua 6 trong số đó.

Sampdoria không thắng 8/9 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Sampdoria để thủng lưới 14/15 trận gần nhất.

 

Dự đoán đội hình

Genoa (3-4-3): Perin, De Maio, Burdisso, Cissokho, Perotti, Dzemalli, Rincon, Ntcham, Laxalt, Capel, Pavoletti.

Sampdoria (4-3-1-2): Viviano, Mesbah, Cassani, Zukanovic, Moisander, Muriel, Fernando, Barreto, Soriano, Eder, Cassano.

 

Dự đoán tỷ số: Genoa 0-1 Sampdoria

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Genoa vs Sampdoria Genoa vs Sampdoria nhận định Genoa vs Sampdoria đội hình Genoa vs Sampdoria dự đoán Serie A Genoa Sampdoria
Xem thêm
TIN NỔI BẬT