Quảng cáo

FIFA tổ chức ‘siêu Cúp C1’ cho 24 CLB mạnh nhất thế giới

Thứ sáu, 01/12/2017 06:55 AM (GMT+7)
A A+

Thể thao 247 - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chuẩn bị cho ra mắt giải đấu mới có thể tạo được sự hấp dẫn lớn đối với NHM so với Cúp thế giới các CLB.

Theo đó, FIFA đang lên kế hoạch thay thế Cúp Liên đoàn các châu lục (Confederation Cup) bằng Siêu cúp các CLB thế giới (Super Club World Cup). Đây là động thái thể hiện cam kết của FIFA trong việc cách mạng hóa môn thể thao vua.

Dù mang tên là siêu cúp các CLB thế giới nhưng giải đấu này sẽ có tới 24 CLB tham gia và tổ chức đấu bảng rồi loại trực tiếp như các giải đấu cấp châu lục khác (UEFA Champions League, AFC Champions League hay Copa Libertadores). Giải dự kiến được tổ chức vào năm 2021 và sẽ đặt dấu chấm hết cho Cúp Liên đoàn các châu lục, vốn bị chủ nhà Qatar từ chối đăng cai do quá nóng. Như vậy, ĐTQG Đức là đội cuối cùng đăng quang giải đấu này, sau khi vượt qua Chile với tỷ số tối thiểu tại trận chung kết hồi tháng 6 vừa qua.

Cụ thể, 24 đội sẽ được chia làm 8 bảng với 3 đội mỗi bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt. 8 đội đạt thành tích cao nhất mỗi bảng sẽ đá tứ kết để chọn ra 4 đội vào bán kết. Nhà vô địch là đội chiến thắng tại trận chung kết.

Theo nguồn tin từ báo giới châu Âu, giải đấu mới của FIFA sẽ được tổ chức mỗi 4 năm, với sự tham gia của 24 CLB mạnh nhất đến từ 5 châu lục. Trong số đó có tới 12 đại diện đến từ lục địa già, và được phân bổ bằng cách lấy 4 đội vô địch gần nhất, 4 đội Á quân gần nhất và 4 đội mạnh nhất còn lại trên BXH các CLB của UEFA.

Nếu dựa trên các tiêu chí này và xét trong năm 2017, 12 đội Châu Âu đủ tư cách tham dự Siêu cúp các CLB thế giới gồm Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Juventus, Bayern Munich, PSG, Sevilla, Manchester City, Borussia Dortmund, Benfica, Arsenal và Porto. Thật đáng tiếc khi MU không lọt vào danh sách do thi đấu không tốt trong quãng thời gian dài vừa qua. Tuy nhiên, từ giờ tới lúc tổ chức thì danh sách trên sẽ còn thay đối rất nhiều.

Ngoài 12 đội châu Âu, 12 đội còn lại đến từ Nam Mỹ (5), Châu Phi (2), Châu Á (2), Bắc Mỹ (2) và Châu Đại Dương (1).  Dự kiến, mùa đầu tiên của Siêu cúp các CLB thế giới sẽ được tổ chức vào hè 2021 tại Trung Quốc, thời điểm không diễn ra Euro hay Copa America và sẽ kéo dài liên lục 20 ngày.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VCK World Cup 2018 Super Mundial de Clubes Cúp liên lục địa siêu Cúp CLB thế giới
Xem thêm
TIN NỔI BẬT