Federer lọt vào chung kết đơn nam Úc mở rộng

Thứ năm, 26/01/2017 19:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đánh bại tay vợt người đồng hương Stan Wawrinka, tầu tốc hành Federer lọt vào trận chung kết đầu tiên trong năm 2017.

Cách đây ít phút, trận bán kết đơn nam giữa Stan Wawrinka và Roger Federer đã diễn ra. Và câu chuyện ‘trở lại’ của cựu số 1 thế giới ‘FedEx’ vẫn chưa dừng lại khi anh đánh bại tay vợt số 4 thế giới thời điểm hiện tại, Stan Wawrinka, để lọt vào trận chung kết grand slam thứ 28 của mình ở tuổi 35.

Roger Federer nhập cuộc khá tự tin và giành được chiến thắng quan trọng trong set 1 với tỷ số 7-5, trước khi giành điểm break cực kỳ 'chí mạng' ở set 2 để thắng dễ đối thủ với tỷ số 6-3. Đến đây, những tưởng tay vợt người Thụy Sỹ sẽ dễ dàng giành vé vào trận chung kết thì đối thủ bắt đầu trở lại mạnh mẽ.

Federer, Roger Federer, Úc mở rộng, Australia Open, Úc mở rộng 2017

Sau 2 set đầu giành chiến thắng, FedEx quyết định bỏ set 3 khi để thua đối thủ với tỷ số 6-1, đặc biệt là sau khi anh mất break sớm. Đến set 4, cả 2 tay vợt thi đấu khá ngang tài ngang sức nhưng Wawrinka đã có thể giành được chiến thắng 6-4 trước đối thủ. Tuy nhiên, ở set 5, bản lĩnh của cựu tay vợt số 1 thế giới, cũng như là việc thể lực đã hồi phục phần nào giúp Federer giành chiến thắng với tỷ số 6-3.

Ở Úc mở rộng 2017, Federer đã đánh bại hàng loạt tay vợt tên tuổi khác như Tomas Berdych, Kei Nishikori, cũng như hiện tượng Mischa Zverev trước khi ‘tiêu diệt’ nốt cả tay vợt đồng hương Wawrinka.

Trước đó, các nhà cái danh tiếng trên thế giới đều đồng loạt coi Roger Federer là ứng viên nặng kí nhất cho chức vô địch Australian Open 2017, sau khi Novak Djokovic và Andy Murray lần lượt bị loại sớm.

Đối thủ của Federer tại trận chung kết sẽ là người thắng trong cặp đối đầu giữa Rafael Nadal và Grigor Dimitrov. Hiện Federer đang đứng ở vị trí thứ 17 trên BXH ATP thế giới, Nadal xếp thứ 9 còn Grigor Dimitrov xếp thứ 15.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Federer Roger Federer Úc mở rộng Australia Open Úc mở rộng 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT