Quảng cáo

ĐT Italia chính thức công bố tân HLV trước thềm Euro 2016

Thứ tư, 08/06/2016 08:29 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Người thay thế ông Conte cuối cùng cũng đã lộ diện và nó trái với dự đoán của nhiều người.

Video bàn thắng: Italia 2-0 Phần Lan (Giao hữu quốc tế)

Như chúng ta đã biết, HLV Antonio Conte sẽ rời ĐT Italia sau Euro 2016 để trở thành HLV của Chelsea, và do đó, LĐBĐ Italia sẽ cần phải tìm cho mình một vị thuyền trưởng mới. Nhiều cái tên đã được nhắc tới như Allegri, Prandelli... nhưng cuối cùng, cái tên được chọn lại là Giampiero Ventura, HLV đương nhiệm của Torino.

Giampiero Ventura năm nay 68 tuổi. Ông là HLV có nhiều kinh nghiệm làm việc ở Serie A. Vị thuyền trưởng này bắt đầu cầm quân kể từ năm 1976 ở Sampdoria. Trong 4 thập kỷ qua, ông đã phiêu bạt qua nhiều CLB hàng đầu ở mảnh đất hình chiếc Ủng như Bari, Pisa, Verona, Messina, Napoli, Cagliari, Udinese...

ĐT Italia,Italia, Euro 2016, VCK Euro 2016, Giampiero Ventura, HLV  Ventura, HLV Conte, Chelsea, Ý, ĐT Ý

Giampiero Ventura sẽ là HLV ĐT Italia sau kỳ Euro 2016

Trong 5 năm qua, HLV Giampiero Ventura đã biến Torino trở thành CLB khó chịu bậc nhất Serie A. Thậm chí, ở mùa giải 2013/14, chiến lược gia này đã giúp Il Toro giành quyền tham dự Europa League.

Sơ đồ chiến thuật ưa thích của HLV Ventura là 3-5-2, giống với HLV Conte. Do đó, ông được cho là sẽ có thể kế thừa tốt lứa cầu thủ hiện tại của ĐT Ý do HLV Conte dẫn dắt. Thử thách lớn đầu tiên của HLV Ventura trên cương vị HLV trưởng ĐT Italia là chiến dịch vòng loại World Cup 2018, khi Italia nằm chung bảng với Tây Ban Nha, Albania, Israel, Macedonia và Liechtenstein.

Trước mắt, HLV Conte sẽ dẫn dắt ĐT Italia ở Euro 2016. Tại giải đấu này, Azzurri nằm cùng bảng với Bỉ, Thụy Điển và CH Ailen. Đây là bảng đấu vô cùng khó khăn với họ. ĐT Italia sẽ ra quân gặp Bỉ vào ngày 13/6.   

 

   

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan