Quảng cáo

Đối thủ của Việt Nam tại Asian Cup đá giao hữu với Argentina

Thứ ba, 18/09/2018 14:53 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐT Iraq sẽ có trận giao hữu vô cùng chất lượng với ĐT Argentina trong quá trình chuẩn bị cho Asian Cup 2019.

Cụ thể, vào đợt tập trung ĐTQG vào trung tuần tháng 10 tới, ĐT Iraq sẽ cùng với ĐT Brazil và ĐT Argentina có mặt tại Các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (Saudi Arabia). Tại đây, Iraq sẽ có 2 trận giao hữu với ĐT Argentina và ĐT chủ nhà. Tương tự, ĐT Brazil cũng sẽ gặp 2 đội bóng kể trên.

Mặc dù vậy, ĐT Iraq nhiều khả năng sẽ không thể có trận đấu với ĐT Brazil vào thời điểm này, dù cùng được nước chủ nhà Saudi Arabia mời tham dự. Lý do được đưa ra là bởi quãng thời gian tập trung ĐTQG chỉ vừa đủ cho 2 trận đấu giao hữu, trong khi các giải đấu VĐQG châu Âu đã khởi tranh. Nếu thi đấu quá nhiều, các CLB chắc chắn sẽ có ý kiến lên FIFA.

Như vậy, trước thềm Asian Cup 2019, ĐT Iraq sẽ thi đấu tổng cộng 3 trận giao hữu. Họ gặp Argentina và Saudi Arabia trong tháng 10, trước khi gặp Bolivia trong tháng 11.

 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam, ĐTQG Việt Nam

Tại Asian Cup 2019, tuyển Iraq nằm cùng bảng D với Iran, Việt Nam và Yemen. LĐBĐ Iraq trước đó đã bổ nhiệm HLV giàu kinh nghiệm Katanec, người từng dẫn dắt tuyển Slovenia dự EURO 2000 và World Cup 2002. Mục tiêu của họ là góp mặt ở VCK World Cup 2022 tại Qatar.

Tuy nhiên, trước mắt thì ông Katanec cũng được giao nhiệm vụ đầy thử thách là phải giúp tuyển Iraq thi đấu tốt ngay ở VCK Asian Cup 2019 với mục tiêu ít nhất phải vượt qua vòng bảng và vào đến tứ kết. Ở vòng bảng, ngay trận ra quân Iraq sẽ gặp tuyển Việt Nam vào ngày 8/1, đây sẽ là một thử thách không nhỏ đối với họ.

>>> HLV Park Hang-seo chỉ ra 4 điểm mạnh của cầu thủ Việt Nam

>>> Indonesia trảm tướng trước thềm AFF Cup 2018

Ở bảng đấu này, Iran và Iraq được đánh giá mạnh hơn 2 đối thủ còn lại. Tuy nhiên, với việc 4/6 đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất sẽ lọt vào vòng trong, ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội không nhỏ.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan