Quảng cáo

Đối thủ của ĐT Việt Nam mất HLV sau Asian Cup 2019

Thứ năm, 03/01/2019 16:50 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cựu trợ lý của Sir Alex, HLV Carlos Querioz sẽ rời ghế HLV trưởng ĐT Iran sau Asian Cup 2019.

VIDEO: Nội soi ĐT Iran, đối thủ mạnh nhất của ĐTVN ở bảng D Asian Cup

Theo CNN, HLV Carlos Querioz sẽ rời ghế HLV trưởng của ĐTQG Iran bất chấp kết quả tại Asian Cup 2019. Thậm chí, ông đã nộp hồ sơ của mình và được tuyển chọn vào vị trí HLV trưởng ĐTQG Colombia dự vòng loại World Cup 2022. Trước đó, vị HLV này đã giải thích rằng tương lai của ông sẽ phụ thuộc vào thành tích của Iran tại đấu trường châu lục.

Sự ra đi của Querioz đã được đồn đoán từ lâu. Thậm chí ngay từ thời điểm tháng 5/2018 khi diễn ra buổi lễ bốc thăm Asian Cup, ông đã thừa nhận tương lai của mình không nằm ở quốc gia Tây Á.

ĐT Việt Nam, Iran, Asian Cup 2019

Khi đó, ông Carlos Queiroz có chia sẻ nhiều khả năng ông sẽ rời vị trí này trước Asian Cup 2019. Tất nhiên là điều này đã không xảy ra, nhưng cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson đã từng nói: “Sẽ thật không phải nếu tôi không dự Asian Cup 2019 mà lại xuất hiện tại buổi lễ bốc thăm. Điều đó là thừa thãi và không nên có trong một sự kiện quan trọng. Ở Iran không ai bất ngờ cả. Tôi có nhận được đề nghị gia hạn của LĐBĐ Iran nhưng điều đó sẽ không xảy ra.” Thời điểm đó, ông đang nộp hồ sơ ứng tuyển vào vị trí HLV trưởng ĐTQG Cameroon.

ĐT Iran dưới thời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã vào vòng chung kết World Cup 2014, bị loại ở tứ kết Asian Cup 2015 trong loạt luân lưu trước Iraq (nhưng trước đó đã bị dẫn bàn trong thế 10 người để rồi ngược dòng hòa 3-3), và đoạt vé dự World Cup 2018 với tư cách đội đoạt vé nhanh thứ hai trong chiến dịch vòng loại chỉ sau Brazil.

Tại World Cup 2018, ĐT Iran đã cầm hòa Bồ Đào Nha, Marốc và chỉ chịu thua Tây Ban Nha với tỷ số sát nút ở bảng B.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan