Quảng cáo

Đội hình Việt Nam đấu Malaysia: Đức Chinh đá chính

Thứ ba, 11/12/2018 18:02 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 cung cấp đội hình Việt Nam đấu Malaysia ở trận chung kết lượt đi, trong đó dự báo sẽ có nhiều thay đổi ở các vị trí tiền vệ trung tâm và tiền đạo.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

Đội hình chính thức của ĐT Việt Nam vs Malaysia:

Việt Nam: 23. Văn Lâm, 3. Ngọc Hải, 28. Duy Mạnh, 21. Đình Trọng, 8. Trọng Hoàng, 29. Huy Hùng, 15. Đức Huy, 5. Văn Hậu, 19. Quang Hải, 20. Văn Đức, 13. Đức Chinh.

Malaysia: Farizal Marlias (GK); 2. Amirul Azhan Aznan, 17. Irfan Zakaria, 3. Shahrul Saad, 21. Nazirul Naim Che Hashim; 12. Akram Mahinan, 14. Syamer Kutty Abba; 13. Mohamadou Sumareh, 9. Norshahrul Idlan Talaha, 11. Safawi Rasid; 8. Zaquan Adha Abd Radzak (C).

 

Như vậy là đã có 2 sự thay đổi ở đội hình ĐT Việt Nam sau trận gặp Philippines, đó là sự xuất hiện của Huy Hùng thay cho Xuân Trường ở hàng tiền vệ và Đức Chinh thay cho Anh Đức trên hàng tiền đạo. Đây là lần đầu tiên Đức Chinh được đá chính và là lần xuất hiện thứ 2 của tiền đạo này ở AFF Cup 2018.

Đức Huy có lần thứ 3 đá chính liên tiếp kể từ bán kết AFF Cup 2018, còn Huy Hùng có lần ra sân thứ 3 nhưng cũng là lần đá chính đầu tiên. Ở hàng hậu vệ, 5 nhân sự không có sự thay đổi nào.

Ở vị trí tiền đạo cánh, không có sự thay đổi khi Văn Đức và Quang Hải tiếp tục đá chính.

 


 

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia vs Việt Nam sẽ diễn ra trên sân khách Bukit Jalil. Đây là một trận đấu được đánh giá khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang-seo và chúng ta cần phải có được đấu pháp thật hợp lý để có được kết quả có lợi.

Vị trí đầu tiên là thủ môn. Sau những trận tin dùng Đặng Văn Lâm, sẽ phải rất bất ngờ nếu anh phải ngồi dự bị. Ở một giải đấu cúp, trừ khi có biến cố hay phong độ tệ hai còn không HLV trưởng rất khó loại bỏ thủ môn số 1 của mình ra khỏi đội hình thi đấu.


Phía trên anh vẫn là bức tường chắn với bộ 3 Duy Mạnh - Đình Trọng - Ngọc Hải. Những cầu thủ này đã chơi tốt trong hầu hết các trận đấu. Những bàn thua ở trận gặp Philippines đều khá khó tránh khỏi. Vì vậy, không lý do gì để loại bỏ ai trong số 3 cầu thủ này.

Hai bên cánh, Văn Hậu và Trọng Hoàng đang làm tốt nhiệm vụ của mình. Đôi cánh này hoạt động bền bỉ và có sự di chuyển hợp lý tạo thế cân bằng cho hai biên của ĐT Việt Nam.

5 cầu thủ tuyến dưới sẽ là những sự lựa chọn khó thay thế, nhưng ở những vị trí còn lại sẽ có nhiều thay đổi.

Malaysia đã thể hiện rất tốt ở giải lần này với lối chơi cầm bóng, kiểm soát tuyến giữa. Ở giữa sân, họ thường xuyên tổ chức pressing tầm cao để đoạt bóng ngay trong chân đối thủ. Đối phó với cách thi đấu này, ĐT Việt Nam nên sử dụng Quang Hải ở vị trí kể trên. Mỗi lần tiền vệ của CLB Hà Nội thoát được một tình huống áp sát của đối thủ sẽ là điều rất cần thiết để giúp thế trận không bị đẩy lên quá nhanh bởi đối phương. Đứng bên cạnh anh sẽ là Hùng Dũng, người cũng làm rất tốt nhiệm vụ này. Nếu cầu thủ của Hà Nội chưa lành chấn thương, có thể Huy Hùng hoặc Xuân Trường sẽ được trọng dụng.

Với việc kéo Quang Hải xuống dưới, phía trên Công Phượng sẽ trở lại đội hình đá chính. Sự nguy hiểm thường trực mà Công Phượng tạo ra sẽ là cần thiết để đối thủ phải dè chừng, không thể tấn công tất tay, thay vì những phương án phản công mang tính thời điểm như Văn Đức hay Văn Toàn.

Văn Đức vẫn sẽ đảm nhận ở phía cánh phải cho ĐT Việt Nam, khi mà Văn Quyết cho thấy anh thiếu ổn định khi bị pressing. Còn lại, vị trí trung phong vẫn sẽ thuộc về Anh Đức, một người vẫn hội tụ đủ phẩm chất của một trung phong ở tuổi 33.

Đội hình 3-4-3: Văn Lâm (GK), Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng