Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu vòng bảng Euro 2016: Vinh danh Gareth Bale

Thứ năm, 23/06/2016 09:02 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Những cái tên xuất sắc nhất trong từng vị trí tại vòng bảng Euro 2016 đã được xác định, và có những cái tên sẽ khiến chúng ta phải bất ngờ.

VIDEO: Màn trình diễn rực sáng của Gareth Bale vs Nga

Như vậy là 36 trận đấu của vòng bảng Euro 2016 đã chính thức khép lại, để lại cho chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Khoảng cách giữa các ĐTQG càng ngày càng được thu hẹp và điều đó đem đến cho khán giả một kỳ Euro chứa đựng nhiều bất ngờ, thế nhưng những cái tên xuất sắc nhất vẫn phần nhiều đã được chúng ta điểm mặt đặt tên. Mới đây, chuyên trang Bleacher Report đã chọn ra đội hình tiêu biểu của vòng bảng Euro 2016.

Thủ môn: McGovern (Bắc Ireland)

Góp sức trong thành tích lịch sử lọt vào vòng trong ngay tại kỳ Euro đầu tiên của ĐT Bắc Ireland không thể không nhắc đến công của thủ môn McGovern. 2 trận thua tối thiểu trước Ba Lan và Đức cũng như trận thắng Ukraine có công rất lớn của thủ lĩnh hàng phòng ngự 7 người trứ danh của Bắc Ireland.

Hậu vệ phải: Darijo Srna (Croatia)

Là công thần của Croatia từ đầu những năm 2000, Srna cho thấy mình vẫn là một cầu thủ xuất sắc dù đã bước sang tuổi 34 tại một vị trí tốn sức như hậu vệ cánh. Lên công, về thủ nhịp nhàng và khả năng truyền lửa cho các đồng đội của anh biến Croatia là ĐT có lối chơi rực lửa nhất vòng bảng Euro 2016.

Trung vệ: Leonardo Bonucci (Ý)

Khi nói về vị trí trung vệ tại Euro 2016, không thể không nhắc đến Bonucci. Màn trình diễn của người là trái tim hàng phòng ngự ĐT Thiên thanh là hoàn hảo trong cả phòng ngự lẫn phát động tất công.

Bale, Gareth Bale, Ronaldo, ĐTB euro 2016, Payet, Bồ Đào Nha, Rakitic, Iniesta, Bonucci, cầu thủ xuất sắc nhất Euro

Đội hình tiêu biểu của vòng bảng Euro 2016

Trung vệ: Jerome Boateng (Đức)

Pha bóng cản phá bàn thắng của Boateng trong trận gặp Ukraine nói lên tất cả màn trình diễn của cầu thủ này trong vòng bảng. Bình tĩnh, mạnh mẽ và hoàn toàn đẳng cấp.

Hậu vệ trái: Jordi Alba (Tây Ban Nha)

Alba xứng danh là cầu thủ xuất sắc nhất hàng hậu vệ của Tây Ban Nha tại vòng bảng Euro 2016 này. Không những phòng thủ tốt, anh còn phối hợp rất nhuần nhuyễn với Nolito để tạo ra hướng tấn công chính của nhà ĐKVĐ.

Tiền vệ: Toni Kroos (Đức)

Trở thành nhạc trưởng tuyển Đức khi mà Schweinteiger đã luống tuổi và không thể cày ải, Kroos chứng tỏ khả năng siêu phàm của mình ở mọi khía cạnh cho một vị trí tiền vệ trung tâm điều tiết bóng điển hình.

Tiền vệ: Andreas Iniesta (Tây Ban Nha)

Xứng danh là linh hồn tuyến giữa của ĐT Tây Ban Nha nổi tiếng với tiki-taka. Không chỉ có những đường chọc khe thông minh và những đường chuyền điều tiết bóng, Iniesta còn rất tích tực tham gia phòng ngự và đeo bám rất rát đối với mọi đối thủ.

Tiền vệ công: Ivan Rakitic (Croatia)

Hợp với Luka Modric và Milan Badelj trở thành bộ ba tuyến giữa mạnh nhất lịch sử của Croatia, Rakitic và các đồng đội không hề lép vé trước một ĐT Tây Ban Nha vốn nổi tiếng với tuyến giữa mạnh nhất thế giới. Ngoài ra, Rakitic còn là chân chuyền chính của đội cũng như mà một ‘số 9’ ảo mỗi khi cần thiết của HLV Cacic.

Tiền đạo cánh phải: Dimitri Payet (Pháp)

Không ai có thể nghi ngờ về một vị trí trong ĐHTB của Payet. Hai trận đấu quá xuất sắc của cầu thủ West Ham giúp Pháp vượt qua vòng bảng ngay ở vòng đấu thứ 2, dù rằng họ đã phải rất chật vật trước Albania và Romania.

Tiền đạo cánh trái: Ivan Perisic (Croatia)

Nếu như Modric và Rakitic là những chân chuyền số 1 thì Perisic là nhân tố đột biến nhất Croatia tại vòng bảng. Khả năng đi bóng và dứt điểm 2 chân như 1 của cựu tiền vệ Dortmund giúp cho những đường lên bóng của “Sọc Caro” trở nên biến hóa hơn bao giờ hêt.s

Tiền đạo: Gareth Bale (xứ Wales)

3 bàn thắng trong 3 trận và giúp xứ Wales đứng đầu bảng đấu có sự hiện diện của Anh, Bale chứng tỏ anh có thể một mình gánh cả thế giới.  

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan