Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 Euro 2016: Tôn vinh Bồ Đào Nha

Thứ ba, 28/06/2016 11:11 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Những cái tên xuất sắc nhất trong từng vị trí tại vòng 1/8 Euro 2016 đã được xác định, và bất ngờ vẫn có đất để tồn tại.

Video bàn thắng: Bỉ vs Hungary (Vòng 1/8 EURO 2016)

Như vậy là 8 trận đấu của vòng 16 đội Euro 2016 đã chính thức khép lại, để lại cho chúng ta nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Khoảng cách giữa các ĐTQG càng ngày càng được thu hẹp và điều đó đem đến cho khán giả một kỳ Euro chứa đựng nhiều bất ngờ, đặc biệt là chiến thắng gây sốc của Iceland trước ĐT Anh. Mới đây, chuyên trang Bleacher Report đã chọn ra đội hình tiêu biểu của vòng 1/8 Euro 2016.

Thủ môn: Lukasz Fabianski (Ba Lan) 

Bắt thay cho Szczesny do bị chấn thương, thủ thành của Swansea chứng tỏ không vô cớ mà mình có suất dự Euro 216 lần này. Những pha cứu nguy xuất sắc và trên hết là khả năng chỉ đạo hàng phòng ngự tuyệt vời giúp Ba Lan giữ được tỷ số 1-1 cho đến hết trận trước khi chiến thắng trong loạt penalty trước Thụy Sĩ.

Hậu vệ: Cedric Soares (Bồ Đào Nha)

Lần đầu tiên được ra sân tại Euro 2016 thay cho Vieirinha, hậu vệ của Southampton ‘bắt chết’ hoàn toàn ngôi sao của ĐT Croatia, Ivan Perisic và giúp cho Bồ Đào Nha có được một thế trận tốt trước khi có bàn quyết định ở phút 117 do công của Quaresma.

Hậu vệ: Pepe (Bồ Đào Nha)

Thủ lĩnh của hàng phòng ngự Bồ Đào Nha. Nhân tố chính khiến Croatia không thể có một cú sút trúng đích trong cả trận đấu.

Hậu vệ: Ragnar Sigurdsson (Iceland)

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của một hậu vệ, Ragnar Sigurdsson còn là cầu thủ gỡ hòa cho Iceland chỉ 2 phút sau khi bị dẫn trước sau 1 pha phối hợp đá phạt đẹp mắt.

Hậu vệ: Mattia De Sciglio (Italia)

Thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh trái trong sơ đồ 3-5-2, Mattia De Sciglio chứng minh mình là một trong những cầu thủ phòng ngự có tốt chất nhất Euro khi khóa chặt David Silva cùng nhiều đường tấn công diễn ra bên cánh phải của Tây Ban Nha. Ngoài ra, sự cơ động của Mattia De Sciglio cũng giúp cho Italia tấn công mạch lạc hơn rất nhiều.

Tiền vệ: Renanto Sanches (Bồ Đào Nha)

Vào sân ở phút 50 của trận đấu gặp Croatia, tiền vệ 18 tuổi mới gia nhập Bayern Munich chứng minh mình xứng đáng với giá hơn 30 triệu bảng bằng một màn trình diễn ấn tượng, giúp Bồ Đào Nha lấy lại thế trận trước đội bóng áo kẻ ca rô, trước khi có bàn quyết định ở phút 117 do công của Quaresma.

Griezmann, Pepe, Kroos, Hazard, De Bruyne, ĐHTB euro 2016,  cầu thủ xuất sắc nhất Euro, đội hình tiêu biểu, vòng 1/8 Euro 2016

Đội hình tiêu biểu vòng 1/8 Euro 2016 tôn vinh ĐT Bồ Đào Nha

Tiền vệ: Toni Kroos (Đức)

Nhạc trưởng đích thực của những cỗ xe tăng tại Euro 2016. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm có xu hướng đá thấp, khả năng điều tiết bóng của Kroos được tận dụng rất hiệu quả trong trận thắng đậm trước Slovakia. Ngoài ra, anh cũng kiềm tỏa rất tốt Hamsik của đối phương.

Tiền vệ: Julian Draxler (Đức)

Cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT Đức trong trận gặp Slovakia. Năng nổ, tốc độ và khả năng đi bóng vô cùng tốt khiến anh là nhân tố đột biến nhất trên sân, và bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 là sự tưởng thưởng xứng đáng.

Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Bỉ)

Người chỉ huy hàng công ĐT Bỉ. 2 kiến tạo và vô vàn những cơ hội được De Bruyne tạo ra và anh xứng đáng có tên trong đội hình tiêu biểu của Euro 2016.

Tiền vệ: Eden Hazard (Bỉ)

Pha solo đẳng cấp của Hazard chứng minh anh đã trở lại sau một mùa giải bết bát cùng Chelsea. 1 bàn thắng, 1 kiến tạo và được chuyên trang uy tín whoscored chấm điểm 10 tuyệt đối là quá đủ để chứng minh màn trình diễn tuyệt vời của Hazard.

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Pháp)

2 bàn thắng vô cùng xuất sắc là kịp thời của Griezmann giúp ĐT Pháp có màn lội ngược dòng trước CH Ireland để giành lấy 1 vé vào vòng tứ kết trên sân nhà. Tiền đạo của Atletico Madrid chứng minh anh là một trung phong chất lượng hơn Giroud khi được bó vào trong.

 

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan