Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu tứ kết EURO 2016: Hàng công gà trống

Thứ hai, 04/07/2016 10:52 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Giành chiến thắng ấn tượng trước Iceland, hàng công của ĐT Pháp áp đảo đội hình tiêu biểu của vòng tứ kết EURO 2016.

VIDEO: Loạt penalty đầy căng thẳng Đức vs Italia (Tứ kết Euro 2016)

Như vậy là 4 trận tứ kết đã kết thúc. Iceland không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình trước đội chủ nhà Pháp trong khi đó xứ Wales trở thành hiện tượng của giải sau khi đả bại Bỉ để bước vào trận bán kết gặp Bồ Đào Nha. Đức và Italia cống hiến cho khán giả một trận cầu căng thẳng và kịch tính bậc nhất lịch sử EURO và nhà ĐKVĐ World Cup đã là những người nở nụ cười cuối cùng. Hãy cùng điểm qua những cái tên nổi bật nhất vòng tứ kết.

Thủ môn: Manuel Neuer (Đức)

Xuất sắc trong cả trận đấu lẫn loạt sút luân lưu, Neuer chính là người hùng của những cỗ xe tăng trong màn đấu súng căng thẳng bậc nhất của bóng đá thế giới những năm trở lại đây. Pha cản phá cú penalty của Bonucci chứng minh anh vẫn là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới.

Hậu vệ: Leonardo Bonucci (Italia)

Cái tên nổi bật nhất trong bộ tam vệ của người Italia. Không chiến tốt, chọn vị trí hay và đặc biệt thông minh, Bonucci chính là thủ lĩnh hàng phòng ngự của Anzurri, góp phần giúp Italia đưa Đức vào loạt penalty cân não.

Hậu vệ: Ashley Williams (xứ Wales)

Đội trưởng của xứ Wales không chỉ xuất sắc trong khâu phòng ngự trước hàng công đắt giá của đội tuyển Bỉ mà còn là người ghi bàn thắng gỡ hòa đầy quan trọng cho xứ Wales bằng 1 cú đánh đầu cận thành trong hiệp 1.

Đội hình tiêu biểu, Đội hình tiêu biểu tứ kết, ĐHTB, Payet, Ramsey, Griezmann, Sanches, Neuer,

Hummels (trong ảnh) và Neuer tỏa sáng trong trận gặp Italia. Tuy nhiên trung vệ Bayern sẽ phải vắng mặt ở bán kết vì án treo giò

Hậu vệ: Pepe (Bồ Đào Nha)

Thủ lĩnh hàng phòng ngự Bồ Đào Nha và là nhân tố quan trọng nhất trong phong cách ‘đổ bê tông’ của đội bóng đến từ bán đảo Iberia. Sẽ không quá khi nói chính Pepe mới là trụ cột không thể thiếu của Seleccao vào lúc này, chứ không phải Ronaldo.

Hậu vệ: Mats Hummels (Đức)

Trong một ngày mà Boateng mắc lỗi vô duyên dẫn tới quả 11m, Hummels trở thành trung vệ vững chắc nhất của những cỗ xe tăng Đức. Loại bỏ hoàn toàn sự nguy hiểm đến từ Pelle chính là điều mà Hummels đã làm được trong cuộc thư hùng vừa qua. 

Tiền vệ: Grzegorz Krychowiak (Ba Lan)

Tiền vệ phòng ngự của Sevilla (mới chuyển sang PSG) chứng minh Ba Lan không hề may mắn khi có mặt ở tứ kết. Khả năng đánh chặn tuyệt vời cùng với việc hỗ trợ phòng ngự tốt là một trong những nguyên nhân khiến Ronaldo và Nani ‘tắt điện’.

Tiền vệ: Renanto Sanches (Bồ Đào Nha)

Tiếp tục thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời và lần này thậm chí còn ghi bàn. Thần đồng 18 tuổi của người Bồ chắc chắn là phát hiện lớn nhất tại EURO 2016 lần này.

Tiền vệ: Aaron Ramsey (xứ Wales)

Nhân tổ chủ chốt trong lối chơi của xứ Wales và trở thành ngôi sao sáng nhất đội khi mà Bale tịt ngòi, Ramsey chỉ huy hàng tiền vệ đội bóng nhỏ bé không lép vé trước người Bỉ. Sự vắng mặt của Ramsey tại bán kết là một mất mát lớn cho xứ Wales.

Giroud và Griezmann hủy diệt tuyển Iceland

Tiền đạo: Dimitri Payet (Pháp)

Tiếp tục chói sáng tại trận tứ kết với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, 2 cú sút trúng đích và đạt tỷ lệ chuyền thành công 91% , Payet là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu chiếc giày vàng tại EURO năm nay.

Tiền đạo: Antoine Griezmann (Pháp)

Được đưa vào thi đấu ở vị trí số 10 và thi đấu hiệu quả sau khi đã tỏa sáng trong cuộc lội ngược dòng trước CH Ireland ở vòng 1/16, Griezmann vươn lên dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới và anh xứng đáng có tên trong ĐHTB.

Tiền đạo: Oliver Giroud (Pháp)

Được ‘quy hoạch’ để trở thành mũi nhọn số 1 của ĐT Pháp và tiền đạo của Arsenal cho thấy anh xứng đáng với vị trí của mình cùng 2 bàn thắng và 1 kiến tạo vào lưới Iceland.

Đội hình tiêu biểu cụ thể: Neuer, Bonucci, Williams, Pepe, Hummels, Krychowiak, Sanches, Ramsey, Giroud, Payet, Griezmann


 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan