Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu Copa America 2016: Hàng công chất lượng

Thứ hai, 27/06/2016 15:48 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Argentina và Chile mỗi bên góp 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của Copa America 2016

Highlights Argentina 0-0 Chile (Chung kết Copa America 2016)

Như vậy là 20 ngày thi đấu của Copa America 2016 đã diễn ra vô cùng thành công trên đất Mỹ, với việc nhà ĐKVĐ Chile bảo vệ thành công ngai vàng của mình trước chính đối thủ của họ vào năm ngoái, ĐT Argentina. Argentina lần thứ 3 thất bại trong 3 trận chung kết gần đây và đó là một kết cục không thể buồn hơn dành cho Messi và các đồng đội, dù rằng họ cũng đã nỗ lực rất nhiều. Siêu sao của Barca xứng đáng có tên trong ĐHTB của kỳ Copa đặc biệt này, bên cạnh 10 cái tên khác.

Thủ môn: Sergio Romero (Argentina)

Là chốt chặn đáng tin cậy của Argentina tại Copa America năm nay, Romero xứng đáng đứng trong khung gỗ của ĐTQG Argentina. Chỉ để thua 2 bàn trong cả giải là một thành tích vô cùng đáng nể đối với thủ thành thuộc biên chế MU, nhất là trong khi hàng thủ của Argentina không được đánh giá cao. Thủ thành Bravo (Chile) đã mắc sai lầm trong giai đoạn vòng bảng và để thua Romero cho một vị trí trong khung gỗ.

Hậu vệ: Ramos – Rodriguez (Peru)

Peru cũng là đội bóng phòng ngự hay nhất Copa America 2016 này và cặp trung vệ của họ là những người tạo nên điều đó. Ở tứ kết, họ khóa chặt những Bacca hay James Rodriguez của Colombia, trong khi đó, ở vòng bảng, hàng công của Brazil hoàn toàn bất lực. Thất bại thiếu may mắn trên chấm 11m trước Colombia chứng chiến đội bóng này bị loại một cách đáng tiếc.

Copa America 2016, Đội hình tiêu biểu Copa America 2016, ĐHTB Copa America 2016, Messi, Sanchez, Vidal, Higuain, James, Romero

Sanchez, Vargas và Vidal là những cái tên tạo nên thế hệ vàng của bóng đá Chile

Hậu vệ: Murrilo (Colombia)

Giống như Ospina, Murrilo là thủ lĩnh hàng phòng ngự Colombia và đã tỏa sáng trong cả giải đấu nhờ lối chơi mạnh mẽ và chính xác của mình. Godin (Uruguay) là một ứng viên khác nhưng việc Uruguay bị loại từ vòng bảng khiến trung vệ Atletico mất suất.

Tiền vệ: Arturo Vidal (Chile)

Đội trưởng của Chile hợp cùng với Sanchez trở thành 2 nhân tố quan trọng nhất trong cách vận hành chiến thuật của nhà ĐKVĐ. Lối chơi sức mạnh của anh giúp Chile làm chủ khu trung tuyến, giảm tải cho hàng phòng ngự và hỗ trợ tấn công cũng rất hiệu quả.

Tiền vệ: Clint Dempsey (Mỹ)

Cái tên duy nhất của đội chủ nhà Mỹ chính là đội trưởng của họ. Ngoài việc trở thành trung tâm lối chơi, tiền vệ công của Mỹ chính là người ghi bàn thắng mở tỷ số đầy quan trọng giúp họ đả bại Ecuador với tỷ số 2-1 tại tứ kết. Ngoài ra, Dempsey cũng là chủ nhân của 2 bàn thắng khác ở vòng bảng.

Tiền vệ: James Rodriguez (Colombia)

Linh hồn trong lối chơi của Colombia chính là tiền vệ của Real Madrid, James. Tỏa sáng trong vai trò của một số 10 dù đá hơi dạt cánh và gặp phải những chấn thương xuyên suốt giải đấu, vua phá lưới World Cup 2014 chứng minh anh không hề sa sút dù có một mùa giải không thành công cùng Real Madrid.

Tiền vệ: Alexis Sanchez (Chile)

Thi đấu giống với vai trò của một người chuyên tạo đột phá, Sanchez trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Copa America nhờ ảnh hưởng của mình lên lối chơi của Chile, một lối chơi vô cùng hiệu quả ở cả phòng ngự lẫn tấn công của nhà ĐKVĐ.   

Copa America 2016, Đội hình tiêu biểu Copa America 2016, ĐHTB Copa America 2016, Messi, Sanchez, Vidal, Higuain, James, Romero

Dù chỉ là Á quân nhưng Argentina là đội có hàng công ấn tượng nhất giải, với Messi và Higuain

Tiền đạo: Lionel Messi (Argentina)

Nếu như Higuain là chân sút số 1 của Argentina thì Messi rõ ràng là người truyền cảm hứng cho lối chơi của những vũ công tăng gô. 5 bàn thắng, 4 kiến tạo là quá đủ để Messi có tên trong ĐHTB, dù rằng anh đã thi đấu không tốt trong trận chung kết.

Tiền đạo: Eduardo Vargas (Chile)

Ghi tới 4 bàn thắng trong trận đấu hủy diệt Mexico cùng 2 bàn thắng khác, không khó hiểu khi Vargas có tên trong danh sách này, đồng thời cũng trở thành vua phá lưới của giải đấu.

Tiền đạo: Gonzalo Higuain (Argentina)

Số 9 đích thực của ĐT Argentina đã có một giải đấu thành công, trừ trận chúng kết. 2 bàn thắng đầy tinh tế của tiền đạo Napoli tại tứ kết là minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng, điều mà ĐT Argentina đã thiếu trong những năm qua. Pha bỏ lỡ cơ hội bằng vàng trước mặt Bravo không đủ để đẩy Higuain ra khỏi ĐHTB này.

Đội hình tiêu biểu Copa America 2016: Romero, Murrillo, Ramos, Rodriguez, Vidal, James, Sanchez, Dempsey, Messi, Vargas, Higuain.

 

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT