Quảng cáo

Đội hình mạnh nhất của ĐT Brazil tại World Cup 2018: Hàng công siêu đẳng

Thứ ba, 15/05/2018 09:22 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 nhận định về đội hình mạnh nhất của ĐT Brazil tại World Cup 2018: Với hàng công siêu đẳng và hàng tiền vệ cơ động, Brazil sẽ là một thế lực lớn tại World Cup 2018.

Mới đây, ĐT Brazil đã công bố danh sách 23 tuyển thủ chính thức dự World Cup 2018. Với sự vắng mặt của Dani Alves vì chấn thương, hậu vệ đang thi đấu ở giải trong nước là Fagner được triệu tập, trong khi 2 cái tên khác cũng khác nổi bật như Alex Sandro (Junentus) hay Fabinho (Monaco) đều vắng mặt.

Không vì thế mà sức mạnh của ĐT Brazil yếu đi. Với cách huấn luyện của HLV Tite, người mang lại một chiến dịch vòng loại ấn tượng khi dễ dàng giành ngôi đầu bảng Nam Mỹ, chắc chắn sẽ giúp những vũ công samba có được chiến thuật ưng ý nhất.

Thủ môn: Alisson

Vị trí số 1 trong khung thành của ĐT Brazil thời điểm hiện tại và sẽ không ai có thể thay thế anh. Ngay từ thời còn thi đấu ở giải bóng đá Brazil, Alisson đã là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của HLV Tite. Trong khi đó, Ederson tuy là người gác đền đắt giá nhất thế giới chưa bao giờ lấy được niềm tin của vị chiến lược gia lão làng.

Toàn diện trên mọi phương diện và có tốt chất của một thủ môn đẳng cấp vượt tầm thế giới, sáng ngang với Neuer,  De Gea, Oblak… Alisson được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại ĐT Brazil.

Hậu vệ: Danilo, Miranda, Marquinhos, Marcelo

Có một sự lấn cấn không hề nhẹ ở hàng thủ ĐT Brazil sau khi Dani Alves gặp chấn thương, và có vẻ như Danilo sẽ là sự thay thế cho cầu thủ này. Mặc dù ở Man City, chàng hậu vệ cánh này thường xuyên thi đấu ở bên trái nhưng trên thực tế, hậu vệ phải mới là vị trí sở trưởng của anh.

Trong khi đó, bộ đôi của PSG là Thiago Silva và Marquinhos nhiều tạo ấn tượng nhờ sự ăn ý của mình. Miranda cũng là một trung vệ rất chất lượng và có sức trẻ, có thể nói về kỹ năng đã vượt trội Thiago Silva. Còn Silva dạo gần đây đã xuống phong độ cũng là điều khiến các vũ công Samba lo lắng. Vì thế, Miranda sẽ đá chính. Vị trí của Marcelo thì đã quá chắc chắn ở hành lang trái.

ĐT Brazil tại World Cup 2018, ĐT Brazil, World Cup 2018

Tiền vệ: Casemiro, Paulinho, Renato Augusto

Để tìm ra được bộ ba tiền vệ cho ĐTQG Brazil rõ ràng là một thử thách lớn, nhưng với bộ khung đã làm nên nhiều chiến tích ở vòng loại, sẽ là bất công nếu như họ không tiếp tục được đá chính. Ở cả 3 cầu thủ này đảm bảo được một sự cơ động lớn ở tuyến giữa và họ sẽ là cầu nối tốt cho hàng công 3 người của Brazil.

Tiền đạo: Coutinho, Firmino, Neymar

Bộ ba tiền đạo của Brazil cũng khá khó đoán khi cả Gabriel Jesus và Firmino đều có phong độ cao. Tuy nhiên, rõ ràng Firmino đang thi đấu ấn tượng hơn người đồng đội, trọng khi Jesus tập trung hơn vào khả năng tìm kiếm bàn thắng. Với đội hình mà ngôi sao là Neymar, Firmino sẽ là con bài tốt hơn.

Ở ngoài cánh, Coutinho được tự do hơn là khi anh phải thi đấu như một tiền vệ trung tâm và đây cũng sẽ là một ngòi nổ của ĐTQG.

Danh sách 23 tuyển thủ Brazil dự World Cup 2018

Thủ môn (3): Alisson (Roma), Ederson (Manchester City), Cassio (Corinthians).

Hậu vệ (8): Danilo (Manchester City), Fagner (Corinthians), Marcelo (Real Madrid), Filipe Luis (Atletico Madrid), Thiago Silva (PSG), Marquinhos (PSG), Miranda (Inter Milan) Pedro Geromel (Gremio).

Tiền vệ (8): Casemiro (Real Madrid), Fernandinho (Manchester City), Paulinho (Barcelona), Fred (Shakhtar Donetsk), Renato Augusto (Beijing Guoan), Philippe Coutinho (Barcelona), Willian (Chelsea), Douglas Costa (Juventus).

Tiền đạo (4): Neymar Jr (PSG), Taison (Shakhtar Donetsk), Gabriel Jesus (Manchester City), Roberto Firmino (Liverpool).

 

> Lịch thi đấu World Cup 2018 tại đây

Lịch thi đấu ĐT Brazil tại World Cup 2018

Brazil tại World Cup 2018: Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Danh sách ĐT Brazil tại World Cup 2018

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT