Quảng cáo

Buriram United tạo địa chấn trước đại gia thống trị giải TQ

Thứ tư, 14/02/2018 18:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đại gia của bóng đá Trung Quốc Guangzhou Evergrande không thể đánh bại đội bóng Thái Lan Buriram United dù được thi đấu trên sân nhà.

Hôm nay 14/2, lượt đấu đầu tiên của vòng bảng AFC Champions League đã diễn ra. Là đại diện duy nhất của Thái Lan và cả khu vực Đông Nam Á tại giải đấu năm nay, Buriram United nhận được sự kỳ vọng lớn của NHM.

Buriram United, Guangzhou Evergrande, Trung Quốc

Và họ đã thực hiện được điều mà nhiều CĐV bóng đá Đông Nam Á mong muốn khi cầm hòa thành công đại gia bóng đá xứ sở tỷ dân Guangzhou Evergrande ngay trên đất khách. Nhà vô địch Trung Quốc dẫn trước 1 bàn thắng do công của cầu thủ ngoại Ricardo Goulart, nhưng Buriram đã chiến đấu hết mình để mang về 1 trận hòa, nhờ công của tiền đạo người Brazil Edgar.

Buriram United, Guangzhou Evergrande, Trung Quốc

Guangzhou Evergrande là nhà vô địch tuyệt đối của bóng đá Trung Quốc thời điểm hiện tại. Họ đã 8 năm liên tiếp vô địch quốc gia cùng 2 lần vô địch châu Á vào năm 2013 và 2015. Ở Cúp quốc gia Trung Quốc, Guangzhou Evergrande cũng 2 lần vô địch, 1 lần là Á quân trong 6 năm gần nhất.

Trong khi đó, Buriram mới đây đã đánh bại Muangthong để trở thành nhà vô địch Thái Lan, chiếm suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League. Đầu năm nay, họ chiêu mộ tiền đạo Hoàng Vũ Samson để thi đấu như một suất ngoại binh ASEAN trong đội hình, nhưng không đăng ký anh cho đấu trường châu lục.

Thương vụ Hoàng Vũ Samson rời CLB Hà Nội về với Buriram United được coi là một trong những bom tấn chuyển nhượng của bóng đá Thái Lan mùa giải này.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Buriram United Guangzhou Evergrande Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT