Quảng cáo

Điểm tin sáng 17/6: Các trọng tài Việt nói về bàn thắng gây tranh cãi của Vardy

Thứ sáu, 17/06/2016 08:30 AM (GMT+7)

Các trọng tài Việt nói gì về bàn thắng của Vardy, mưa đá cắt ngang trận Ukraine vs Bắc Ireland... là những tin tức thể thao nổi bật có trong ngày 17/6

VIDEO: Jamie Vardy ghi bàn cân bằng tỷ số 1-1 cho tuyển Anh

Các trọng tài Việt nói gì về bàn thắng của Vardy?

Ông Dương Mạnh Hùng, người giành giải chiếc còi vàng năm 2006 chia sẻ với báo Dân Việt về công tác trọng tài trận Anh – Xứ Wales: “Ở tình huống ghi bàn của Vardy, bóng đã chạm Williams trước khi tới chân Vardy và theo tinh thần luật kể từ năm 2014 thì bất kể vì lý do gì mà bóng được 1 cầu thủ phòng ngự đưa vào chân cầu thủ tấn công của đối phương thì đều không bị bắt việt vị. Trước năm 2014, theo tinh thần luật, Vardy sẽ bị bắt việt vị.”

Trong khi đó, ông Dương Văn Hiền, còi vàng Việt Nam trong 3 năm 2007-2009 cũng chia sẻ trên Zing: “Đây là bàn thắng hoàn toàn hợp lệ, cầu thủ đội Anh không hề rơi vào thế việt vị bởi đây là pha bóng mà hậu vệ đối phương đã chủ động chơi bóng, đánh đầu trượt, bóng đến trúng chân Vardy thì cậu ta ghi bàn thôi”.

Bàn thắng gây tranh cãi của Vardy

Ukraina chính thức bị loại khỏi Euro 2016

Dù mới chỉ diễn ra được 1 tuần nhưng Euro 2016 đã xác định đội đầu tiên bị loại là Ukraina. Thất bại sốc trước Bắc Ireland khiến thầy trò HLV Fomenko chắc chắn đứng cuối bảng vì kém cả điểm số và hiệu số đối đầu với 3 đội bóng còn lại trong bảng.

Mưa đá cắt ngang trận Ukraine vs Bắc Ireland

Phút 57 cuộc chạm trán giữa Ukraine vs Bắc Ireland, trọng tài chính Kralovec buộc phải cho tạm dừng trận đấu khi cơn mưa đá bất ngờ đổ xuống sân Stade des Lumieres. Thời điểm đó Bắc Ireland đang tạm dẫn 1-0 nhờ pha lập công của Gareth McAuley. Khoảng 5 phút sau, cơn mưa đã ngớt và trận đấu mới có thể tiếp tục.

Mưa đá không thường xuất hiện ở Pháp vào mùa Hè nên đây là sự việc tương đối hy hữu. 4 năm trước, tại EURO 2012, cũng trong một trận đấu có sự góp mặt của Ukraine và đối thủ là ĐT Pháp, trận đấu phải tạm hoãn khá lâu vì một cơn mưa siêu lớn.

HLV tuyển Anh: Chúng tôi xứng đáng với chiến thắng

Trả lời phỏng vấn sau trận thắng 2-1 trước xứ Wales, HLV Roy Hodgson của ĐT Anh chia sẻ: “Hiện tại, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi chúng tôi đã có chiến thắng đầu tiên tại EURO 2016. Hai bàn thắng của Vardy và Sturridge đã giúp chúng tôi lội ngược dòng thành công và có được vị trí nhất bảng B.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, chúng tôi còn mắc không ít sai lầm và còn quá kém trong việc dứt điểm. Bởi vì, chúng tôi đã chơi tốt hơn và là đội tạo ra cơ hội nhiều hơn đối thủ. Thế nhưng, trong suốt thời gian của hiệp 1, chúng tôi chẳng có được bàn thắng nào. Dù sao đi chăng nữa, trận đấu này đã mang lại những khoảnh khắc tuyệt vời cho các fan hâm mộ của cả hai đội bóng.

ĐT Anh và xứ Wales đều đến từ một hòn đảo và chúng tôi đều có những CĐV tuyệt vời. Sau trận đấu này, hai đội chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng B và điều đó khiến chúng tôi cảm thấy hài lòng.”

Hậu vệ tuyển Italia bị đối thủ ví với ‘con lợn’

Cuộc thư hùng giữa Ý và Thụy Điển bất ngờ nóng lên rất nhiều sau lời phát biểu của hậu vệ bên phía Thụy Điển Albin Ekdan nhằm vào người đồng nghiệp Giorgio Chiellini. Cầu thủ này so sánh Chiellini như một “con lợn” vì những tiểu xảo trên sân bóng.

Albin Ekdan cho hay: “Chiellini có nhiều thủ đoạn bẩn thỉu, thích đóng kịch và thường xuyên tác động lên trọng tài. Đó là phong cách của những hậu vệ Italy kiểu mẫu. Bất cứ đội bóng nào cũng muốn có một người như thế trong đội hình. Chúng tôi sẽ cố gắng để chơi trò tâm lý với anh ấy”, Ekdal cho biết.

Xong tương lai của Henrikh Mkhitaryan

Phát biểu trên tờ ESPN, ông Watzke, chủ tịch CLB Dortmund phát biểu: “Chúng tôi đã đàm phán gia hạn với Mkhitaryan từ 4 tháng trước. Cả đội đã biết rằng cậu ấy sẽ không gia hạn hợp đồng của mình, nhưng không ai ở đây đảm bảo rằng tiền vệ này sẽ có thể ra đi dễ dàng. CLB Dortmund không muốn một phi vụ chuyển nhượng sớm đến từ bất kỳ ai và chúng tôi đã quyết định rằng Mkhitaryan sẽ ở lại Dortmund mùa giải tới.”

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan