Quảng cáo

‘Đây sẽ là khởi điểm cho sự lụi tàn của bóng đá Iran’

Thứ ba, 29/01/2019 02:11 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Người dân Iran cảm thấy lo lắng sau khi HLV Carlos Querioz chia tay ĐTQG.

Dù được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh nhất giải đấu, Iran đã bất ngờ để thua Nhật Bản với tỷ số đậm 3-0 tại bán kết Asian Cup 2019. Ngay sau đó, HLV Carlos Querioz chính thức nói lời chia tay với đội bóng tới từ vùng vịnh. Đây không phải là một động thái từ chức hay bị sa thải. Đơn giản bởi ông thầy người Bồ Đào Nha đã toan tính đến chuyện ra đi từ trước.

Dù không được lòng giới làm chuyên môn tại Iran nhưng bất ngờ khi HLV Carlos Querioz được các cầu thủ, CĐV và một bộ phận báo chí nước này khá yêu mến. Ngay sau khi vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha đăng đoạn tin nhắn chia tay, nhiều NHM đã tỏ ra tiếc nuối.

Asian Cup 2019, ĐT Iran, Việt Nam,

Đại diện của tờ Persianfootball viết trên Twitter: “Chúng tôi yêu ông, Carlos. Sự lụi tàn của bóng đá Iran bắt đầu từ đây.” Bản thân cầu thủ Mehdi Taremi của ĐT Iran cũng trả lời phỏng vấn rằng: "Sự ra đi của Carlos sẽ giống như những gì Valesco đã làm ở đội bóng chuyền Iran." - ý nói tới một sự sa sút nhanh chóng.

Nhà báo danh tiếng Babak Golriz lên tiếng bảo vệ ông Querioz trong trận thua: “Các cầu thủ đã tự làm hỏng mọi thứ và giờ giới chuyên môn lại chỉ trích HLV. Điều này thật lạ.”

Còn Twitter Iran Sports News viết: “Ông ấy là 1 HLV giỏi. Dù gì thì cũng đi rồi, tôi nghĩ chúng ta nên nhắm tới những HLV đến từ khu vực Scandinavi. Họ có tài tổ chức và luôn đi vào chi tiết. Nhưng hơn hết, chúng ta cần 1 HLV có thể áp đảo được những ý kiến tới từ Liên đoàn bóng đá nước nhà.”

Lo lắng của một bộ phận báo chí Iran là có cơ sở khi LĐBĐ nước này được cho là cố gắng cản trở ông Querioz làm việc, nếu không thì cũng tắc trách, chậm chạp trong xử lý vấn đề. Ngoài ra, họ thiếu ngân sách hoạt động trong thời gian rất dài và ảnh hưởng tới công việc của đội tuyển.

Một vấn đề nữa cũng được đem ra mổ xẻ là bàn thua đầu tiên của Iran, khi 5 hậu vệ của đội bóng này phàn nàn với trọng tài dù bóng vẫn trong cuộc. Winfried Schäfer, cựu HLV ĐT Thái Lan đang làm việc tại Iran chia sẻ: “Các cầu thủ Iran luôn khiếu nại với các trọng tài và đó là điều không nên làm. Tại giải VĐQG, lần nào họ cũng làm vậy. Thói quen này lập lại ngay cả trong thời điểm nhạy cảm và họ phải trả giá.”

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan