Quảng cáo

Dấu hiệu cho thấy ‘chu kỳ 12 năm’ sẽ tái hiện tại Euro 2016

Thứ năm, 23/06/2016 10:40 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Liệu Euro 2016 sẽ có một nhà vô địch đầy bất ngờ như chính ‘chu kỳ 12 năm’ của nó.

Nhà ĐKVĐ bị quật ngã ngay tại vòng bảng Euro 2016

Như chúng ta đã biết, trước khi Euro 2016 diễn ra, nhiều người đã nói về ‘chu kỳ 12 năm’, ám chỉ về chuyện những đội bóng không được đánh giá cao sẽ lên ngôi vô địch tại giải vô địch châu Âu. Trước đó, vào năm 2004, Hi Lạp bất ngờ đăng quang tại kỳ Euro được tổ chức tại Bồ Đào Nha, và vào năm 1992 là ‘đội vé vớt’ Đan Mạch viết lên câu chuyện cổ tích Anderssen nhờ vào những Peter Schmeichel huyền thoại.

Câu chuyện thần kỳ về ‘chu kỳ 12 năm’ đó tưởng chừng như chỉ là một gia vị thêm nếm cho kỳ Euro lớn nhất từng được tổ chức, nhưng ngay ở vòng 1/8, điều đó đã dần dần hiện ra. Cụ thể, ít nhất có 1 đội bóng chưa từng vô địch Euro sẽ vào tới chung kết vào năm nay.

Euro 2016, Đức, Pháp, Ý, Italy, Anh, Croatia, Bồ Đào Nha, Ronaldo, vòng 1/8 Euro 2016, bất ngờ tại Euro 2016, ngựa ô Euro 2016

Những đội bóng ở nhánh bên trái đều chưa từng vô địch Euro, và một trong số họ sẽ vào đến trận chung kết Euro 2016

Có được điều này là do cách phân nhánh của Euro tại vòng loại năm nay. Cụ thể, tất cả những đội đã từng vô địch Euro như Đức, Italia, Tây Ban Nha, Pháp... đều vào chung một nhánh, điều đó có nghĩa là nhánh còn lại với những Thụy Sĩ, Ba Lan, Croatia, Bồ Đào Nha, xứ Wales, Bắc Ireland, Hungary, Bỉ gồm toàn những đội chưa vô địch Euro và trong số này, chắc chắn có 1 đội sẽ lọt tới trận chung kết.

Tất nhiên, nếu Bồ Đào Nha hay Bỉ lên ngôi, đó khó có thể coi là một bất ngờ. Hơn nữa, họ sẽ còn phải gặp đối thủ đến từ nhánh còn lại ở trận chung kết. Nhưng ít nhất, yếu tố may mắn đã bắt đầu đến với những đội chiếu dưới.

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan