Quảng cáo

Đại gia bóng đá bị cấm 2 năm thi đấu ở châu Âu

Thứ năm, 03/03/2016 08:38 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – CLB danh tiếng Galatasaray mới đây đã bị UEFA cấm thi đấu 2 năm ở đấu trường châu Âu vì vi phạm luật công bằng tài chính.

Galatasaray, Galatasaray bị chấm thi đấu, Champions League, Europa League, UEFA,

Galatasaray bị cấm thi đấu ở châu Âu trong 1 mùa giải và có thời hạn 2 năm

Galatasaray là một CLB nổi tiếng nhất nhì Thổ Nhĩ Kỳ trong nhiều năm qua. Họ hiện đang là nhà ĐKVĐ giải VĐQG trong nước nhưng hiện đang thi đấu khá trồi sụt. Sau khi bị loại khỏi vòng bảng Champions League, Wesley Sneijder và các đồng đội tiếp tục loại tại vòng 1/16 Europa League bởi CLB Lazio. Trong nước, họ hiện đang xếp thứ 5 trên BXH.

Hàng loạt những thương vụ đình đám được Galatasaray mang về trong quá khứ gần đây như Dider Drogba, Felippe Melo, Emmanuel Eboue, Wesley Snejder, Albert Reira… đã giúp CLB này phần nào tạo dựng hình ảnh một đội bóng nhà giàu sẵn sàng mang về những tên tuổi có kinh nghiệm để chinh chiến ở đấu trường châu Âu, nhưng cũng chính những mức phí khổng lồ để mang về và trả lương cho các siêu sao này đã khiến họ lâm vào cảnh “thu không đủ chi” mặc dù vẫn giành được những danh hiệu trong nước và có thành tích tốt ở Champions League.

Và điều đó đang khiến đại gia Thổ Nhĩ Kỳ chịu hệ quả nhãn tiền. Ngày hôm qua UEFA đã ra thông báo về quyết định cấm CLB Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu tại các cúp châu Âu một mùa giải vì vi phạm những quy định trong luật công bằng tài chính, có hiệu lực trong vòng 2 năm. Điều này có nghĩa là nếu CLB này có thể giành quyền dự Champions League hoặc Europa League trong cả 2 năm tới, họ sẽ không được thi đấu trong lần đầu tiên. Còn nếu CLB này không thể giành vị trí tốt để có vé cũng trong khoảng thời gian đó thì án phạt cũng đã hết hiệu lực.

Được biết, Năm 2014 Galatasaray cũng phải nhận án phạt 155 nghìn bảng vì luật công bằng tài chính. Hồi đầu mùa này họ cũng đã nhận cảnh báo từ UEFA. Tuy nhiên tình hình vẫn không được cải thiện và hệ quả tất yếu là án phạt cấm dự cup châu Âu.

Phản ứng sau khi nhận án phạt, người đại diện Iskender Baydar của Galatasaray cho biết ban giám đốc CLB đang họp để kiểm tra các văn bản quyết định và sẽ có một thông báo chính thức vào cuối ngày hôm nay.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Galatasaray Galatasaray bị chấm thi đấu Champions League Europa League UEFA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo