Quảng cáo

Đá quá rực rỡ, Công Phượng nhận mưa lời khen từ Việt Thắng

Thứ ba, 10/10/2017 21:37 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Màn trình diễn xuất sắc trước Campuchia giúp Công Phượng nhận được rất nhiều lời khen từ cựu tiền đạo số 1 của bóng đá Việt Nam.

Chiều tối ngày 10/10, ĐTQG Việt Nam đón tiếp đối thủ Campuchia trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Dù gặp lại đối thủ đã gây nhiều khó khăn cách đây 1 tháng cộng với điều kiên sân trơn bóng ướt vì trời mưa rất to, nhưng những chàng trai áo đỏ đã có thể giành được chiến thắng 5-0 để  ‘chia tay’ HLV tạm quyền Mai Đức Chung.

Ở trận này, có một điểm sáng rực rỡ của ĐTQG Việt Nam nằm ở Nguyễn Công Phượng. Dù nhận phải nhiều chỉ trích trước trận đấu nhưng cầu thủ thuộc biên chế HAGL đã vượt qua áp lực, tạo ra điểm nhấn đáng chú ý nhất. Ghi dấu giày ngay bàn mở tỷ số của Đinh Thanh Trung, Công Phượng tiếp tục có màn bùng nổ trong hiệp 2.

Được trả về vị trí hộ công yêu thích và thi đấu bên cạnh các đàn anh, Công Phượng không phụ lòng mong đợi của BHL. Tuyệt vời hơn ở những phút cuối cùng, Công Phượng còn có cho mình 1 bàn thắng để góp phần tạo nên trận thắng tưng bừng của ĐT Việt Nam.

Nói về trận đấu này, cựu tiền đạo Việt Thắng, người đã từng là mũi nhọn số 1 của ĐTQG Việt Nam làm nên lịch sử tại AFF Cup 2008 tỏ ra rất ấn tượng với Anh Đức và Công Phượng. Chia sẻ trên Webthethao, cựu trung phong của Long An đánh giá rất cao màn trình diễn mà Công Phượng đã tạo ra.

“Theo đánh của tôi Công Phượng nay đã có trận đấu xuất sắc. […]Tôi rất bất ngờ với Công Phượng trong trận đấu ngày hôm nay. Khác với mọi khi, Phượng chơi đơn giản và cực kỳ hợp lý.” – Việt Thắng nói. Cầu thủ từng một thời sang Bồ Đào Nha thi đấu cho rằng Phượng đã biết căn thời điểm thích hợp để cầm bóng, đột phá hay chuyền cho đồng đội.

Việt Thắng đánh giá, việc được thi đấu với Anh Đức giúp Công Phượng được trả lại vị trí sở trường là tiền đạo lùi, và cũng không bị Văn Quyết dẫm chân khi anh này được đẩy ra cánh. Ngoài ra, khi đá cạnh Anh Đức và Văn Quyết, Công Phượng được nhắc nhở rất nhiều, khác với việc phải tự ý phát triển lối chơi như ở U22.

Ngoài Công Phượng, Đinh Thanh Trung cũng tạo được nhiều dấu ấn với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo. Anh Đức được đánh giá là sự thay đổi lớn nhất trên hàng công ĐT Việt Nam, còn Văn Quyết vẫn tạo được sự khó chịu thường thấy. Có thể nói hàng công ĐTQG Việt Nam thi đấu xuất sắc ở trận này.

Highlights: Việt Nam 5-0 Campuchia (Vòng loại Asian Cup 2019)

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan