Quảng cáo

Cựu vương AFF Cup lên kế hoạch lớn, muốn ‘vượt mặt’ Việt Nam

Thứ hai, 11/06/2018 10:44 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - ĐTQG Việt Nam cần rất cảnh giác tại AFF Cup 2018 khi không chỉ có Thái Lan là đối thủ đáng gờm.

Trong năm 2018, giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) được VFF coi là trọng tâm, yêu cầu phải có kết quả tốt nhất. Tuy cả ĐTQG Việt Nam và U23 Việt Nam đều sẽ tham dự các giải châu lục vào trước và sau đó (ASIAN Cup 2019 và ASIAD 2018) nhưng NHM vẫn mong muốn có một giải vô địch châu Á thành công như những gì đã làm được cách đây 10 năm.

Mục tiêu của Việt Nam là ít nhất lọt vào trận chung kết và sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng, chúng ta được đánh giá là có lợi thế không nhỏ. Với Myanmar, Thái Lan, Lào và Campuchia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo được đánh giá là ứng viên số 1.

AFF Cup 2018, Việt Nam, Malaysia

Thế nhưng không vì thế mà chúng ta được chủ quan. Mới đây, ĐT Malaysia đã công bố kế hoạch chuẩn bị rất chi tiết cho mục tiêu AFF Cup 2018 với 6 trận giao hữu diễn ra từ giờ tới trước ngày khai mạc AFF Cup. Trong khi đó, ĐT Việt Nam vì phải trải quân cho đội U23 chuẩn bị cho ASIAD sẽ không có nhiều trận giao hữu cho đến tháng 9 và tháng 10. Sau đó, chúng ta sẽ có chuyến du đấu giao hữu ở một quốc gia tân tiến nhưng những trận giao hữu đó không được tính chính thức trên FIFA.

ĐTQG Malaysia gây thất vọng trong thời gian gần đây. Họ có gần 2 năm không thể giành được 1 chiến thắng trên đấu trường quốc tế kể từ cuối năm 2016, dù có nhiều đối thủ chẳng hề mạnh hơn. Chính điều đó khiến Malaysia tụt rất sâu trên BXH FIFA với vị trí dao động từ 170-180. Mới đây, chuỗi thành tích này kết thúc khi họ thắng Bhutan, đội xếp hạng 183 thế giới, với tỷ số 7-0.

Tại AFF Cup 2016, Malaysia chỉ có thể thắng 1/3 trận và bị loại ngay từ vòng bảng (thua Myanmar và Việt Nam, thắng Campuchia). Do đó, họ đang muốn 'trả thù' những đối thủ cũ tại vòng bảng năm nay với một kế hoạch chi tiết.

Nếu như Thái Lan không thể có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2018 với sự vắng mặt của các trụ cột như Songkrasin, Dangda, Bumanthan… thì Malaysia sẽ là một đối thủ đáng gờm cho mộng vô địch của Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng