Quảng cáo

Cựu chủ tịch FIFA: ‘UEFA đã dàn xếp mọi kết quả bốc thăm, kể cả Euro 2016’

Thứ ba, 14/06/2016 15:07 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Ông Sepp Blatter còn chỉ rõ cách thức dàn xếp kết quả bốc thăm của UEFA cho báo giới.

Theo một bài báo phỏng vấn giữa tờ La Nacion của Argentina và vị cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã bất ngờ tiết lộ một tin động trời: Tất cả các cuộc bốc thăm của Liên đoàn bóng đá châu Âu từ cấp ĐTQG đến cấp CLB điều bị dàn xếp, và đương nhiên, Euro 2016 không phải là ngoại lệ.

Khi được phóng viên đề nghị Blatter mô tả cụ thể cách ăn gian, cách dàn xếp bốc thăm, Blatter tả: “Bạn đặt các quả bóng nhựa vào bình thủy tinh, bạn sẽ cảm nhận được có quả bóng nhựa rất lạnh và có quả bóng lại rất nóng. Họ đã quy ước những quả bóng “nóng” thì là các đội mạnh (hoặc yếu, tùy cách quy ước ngầm) thế là người bốc thăm cảm nhận và bốc lên mà thôi, rất đơn giản, truyền thông chẳng thể phát hiện được”.

UEFA, FIFA, Euro 2016, VCK Euro 2016, dàn xếp bốc thăm, UEFA dàn xếp bốc thăm, Anh, Italy, Tây Ban Nha, Pháp, Champions League

Những quả bóng trông rất giống nhau này thực ra có nhiệt độ khác biệt

Ngoài ra, ông Blatter còn nói rằng trong 18 năm ông ngự trị “đế chế” FIFA nhưng chưa bao giờ xảy ra chuyện dàn xếp bốc thăm các kỳ World Cup, còn các giải đấu trực thuộc châu Âu thì hầu như giải nào cũng bị dàn xếp bốc thăm.

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan