Quảng cáo

Cực sốc với điều luật siêu ‘dị’ của bóng đá Trung Quốc

Thứ tư, 04/01/2017 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chinese Super League – CSL mới đây đã ban hành những điều luật làm thay đổi hoàn toàn cách tính vị trí trên BXH.

Bóng đá là một môn thể thao toàn cầu và những điều luật của nó tưởng chừng như đã trở thành ‘quy chuẩn’ trên thế giới. Mặc dù vậy, vẫn có những nét riêng trong cách tính vị trí trên BXH của từng nước, và Trung Quốc mới đây đã có cách tính ‘đột phá’ nhất.

Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, CSL, Chinese Super League,

Ở Anh và hầu hết các quốc gia khác, nếu các CLB bằng điểm, hiệu số sẽ là phương án được tính đến để xác định vị trí trên BXH, thì ở Tây Ban Nha, họ có điểm đặc biệt của riêng mình khi áp dụng luật đối đầu. Thế nhưng, Trung Quốc mới đây còn gây bất ngờ hơn nữa với việc áp dụng phương pháp ‘nội binh’. Cụ thể, nếu hai đội có cùng điểm số, bên nào sở hữu cầu thủ Trung Quốc ghi nhiều bàn hơn sẽ xếp trên. Theo BTC CSL, điều luật này giúp nội binh có thêm tầm ảnh hưởng và khiến họ cảm thấy không bị bỏ ngoài cuộc khi chứng kiến những tên tuổi lớn chiếm lĩnh sân đấu.

Đây được coi là 1 trong những bước đi quan trọng trong chiến dịch giảm thiểu việc mua sắm ồ ạt của các CLB Trung Quốc từ LĐBĐ nước này, điều vốn không có lợi cho đội tuyển quốc gia phát triển. Trước đó, cũng chính BTC CSL đã ban hành điều luật mới hạn chế ngoại binh. Mỗi CLB phải giảm số cầu thủ nước ngoài trong danh sách đăng ký.

Luật cũ quy định mỗi CLB được phép sử dụng 4 cầu thủ nước ngoài, cộng thêm 1 cầu thủ không phải người Trung Quốc tới từ châu Á (AFC). Đây gọi là hệ thống 4+1. Song, cơ chế sẽ bị thay đổi xuống 3+1, tức ngoại binh ra sân tại mỗi đội giảm từ 4 xuống 3, cộng thêm 1 cầu thủ châu Á ngoài Trung Quốc.

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc bóng đá Trung Quốc CSL Chinese Super League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT