Quảng cáo

Cục diện các đội nhì bảng VL U16 châu Á: Việt Nam có tin vui

Chủ nhật, 24/09/2017 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cục diện các đội nhì bảng ở vòng loại U16 châu Á đang khiến cho thày trò HLV Vũ Hồng Việt vô cùng căng thẳng.

Highlights: U16 Việt Nam 1-3 U16 Australia

Ở trận đấu diễn ra vào trưa nay, U16 Việt Nam đã phải nhận thất bại với tỷ số 1-3 trước đối thủ U16 Úc. Nhập cuộc tốt trong hiệp 1 nhưng những sự lơ là trong hiệp 2 đã khiến U16 Việt Nam phải trả giá. Kết quả này khiến đội bóng của chúng ta chỉ có 6 điểm sau 3 trận và ngôi nhì bảng, cần phải chờ những kết quả khác để biết được liệu U16 Việt Nam có lọt vào VCK U16 châu Á 2018 hay không.

Cụ thể, trong bảng xét các đội xếp thứ 2, U16 Việt Nam đang có 3 điểm và hiệu số dương 1. Đây là một hiệu số không tốt nhưng U16 Việt Nam có quyền tin vào một tấm vé dự VCK vào năm sau.

Có một số tin vui cho Việt Nam khi đội chủ nhà VCK U16 châu Á 2018 Malaysia đã chắc chắn xếp nhì hoặc nhất bảng. Do đó, chúng ta sẽ chỉ phải đối đầu với 4 đội trong BXH nhì bảng chứ không phải là 5 như thông thường.

Ngoài ra, những tin vui cũng tới từ bảng F, khi đội nhì bảng của bảng này đang có thành tích rất yếu. Cụ thể, nếu Đài Loan thắng Macao ở trận cuối, Hongkong sẽ là đội nhì bảng nhưng khi đó, thành tích xét duyệt của họ sẽ là… 0 điểm (do thua cả Triều Tiên, đội nhất bảng và Brunei, đội đứng thứ 3). Nếu Đài Loan không thắng, Brunei sẽ nhì bảng nhưng với 3 điểm và hiệu số -8, họ chắc chắn xếp dưới Việt Nam. Như vậy Việt Nam đã chắc chắn xếp trên đội cuối bảng F.

Bảng C và bảng D đang đem lại nhiều niềm vui cho Việt Nam. Ở bảng C, tuy biến số còn rất lớn nhưng gần như chắc chắn đội nhì bảng này sẽ xếp dưới Việt Nam. Khả năng cao nhất của bảng này là Afghanistan sẽ nhì bảng và họ sẽ có hiệu số bằng với Việt Nam, nhưng ghi ít bàn thắng hơn nên sẽ xếp dưới. Chỉ có duy nhất một ‘cửa’ cho U16 Việt Nam xếp dưới đội nhì bảng ở bảng này và điều đó rất khó xảy ra.

Ở bảng D, Ấn Độ đã hòa đội chủ nhà Nepal nếu Palestine không thắng trận cuối, họ sẽ chỉ có 2 điểm để đem đi xét loại đội nhì bảng.

Tuy nhiên, tình hình ở bảng A và bảng B không quá tốt cho U16 Việt Nam và nhiều khả năng chúng ta sẽ phải xếp dưới 2 đối thủ nhì bảng này. Cụ thể, 2 đội mạnh nhất bảng A đã hòa nhau và đang toàn thắng các đội còn lại. Ở bảng B, 2 đội mạnh nhất bảng đã hủy diệt các đội thủ khác với 2 trận toàn thắng và hiệu số cách biệt. Đội nhì bảng G (có thể là Thái Lan) cũng có khả năng cao sẽ xếp trên chúng ta.

U16 Việt Nam sẽ cần chờ biến từ bảng H (chưa đấu trận nào) và bảng E (có 3 đội) đã xác định mình có lọt vào VCK hay không. Theo suy luận thông thường, khả năng cao đại diện nhì bảng của bảng E cũng sẽ không có hiệu số tốt.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vũ Hồng Việt U16 châu Á U16 Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo