Quảng cáo

Công Phượng đứng đầu danh sách ghi bàn SEA Games 29

Thứ năm, 17/08/2017 17:04 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Hai bàn thắng của Công Phượng trong trận gặp U22 Campuchia đã giúp cầu thủ quê Nghệ An đứng đầu BXH vua phá lưới tại SEA Games 29.

VIDEO: Công Phượng tỏa sáng giúp U22 Việt Nam thắng đậm U22 campuchia

Ở trận đấu gặp U22 Campuchia diễn ra chiều nay, ĐT U22 Việt Nam đã gặp không ít khó khăn. Gặp đối thủ đá máu lửa và phòng ngự phản công rất chủ động, U22 Việt Nam gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương trong thời gian đầu. Đến khi bắt đầu tìm được đường tấn công thì các tiền đạo lại không có được phong độ tốt dẫn tới những cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

Tuy nhiên, đúng lúc này, Công Phượng lại tỏa sáng khi hoàn thành tốt công việc của một tiền đạo là ghi bàn. Anh là người kết thúc pha phối hợp tuyệt đẹp giữa Xuân Trường và Văn Toàn để ghi bàn thắng quan trọng ở phút bù giờ của hiệp 1.

U22 Việt Nam 2-0 U22 Campuchia, kết quả bóng đá U22 Việt Nam 2-0 U22 Campuchia, kết quả U22 Việt Nam 2-0 U22 Campuchia, tỷ số U22 Việt Nam 2-0 U22 Campuchia

Đến hiệp 2, Công Phượng có thêm pha đá phạt thành bàn vô cùng đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-0. Cùng với bàn thắng ở trong trận gặp U22 Đông Timor, tính tới thời điểm này, Công Phượng đã có 3 bàn thắng, san bằng thành tích của Aung Thu để đứng đầu ở BXH vua phá lưới của SEA Games 29 tính tới thời điểm này.

Ở trận gặp U22 Đông Timor, Văn Thanh có bóng bên cánh phải trong pha phản công nhanh và anh đưa vào cho Văn Toàn, người dù bị 2 cầu thủ Timor Leste ép vào vẫn kịp chuyền ngang cho Công Phượng ở tư thế trống trải dứt điểm thành công ghi bàn thắng ấn định tỷ số 4-0.

Trong khi dó, Aung Thu có được 3 bàn thắng sau 2 trận ở bảng A. Anh ghi 2 bàn ở trận gặp Singapore, và 1 bàn trong trận đấu gặp Lào.

BXH Vua phá lưới SEA Games 29

3 bàn: Công Phượng, Aung Thu

2 bàn: Văn Hậu

1 bàn: Zulkhairy Razali, Septian David, Phathana Phommathep, Adam Nor Azlin, Azam Azih, N. Thanabalan, Safawi Rasid, Hlaing Bo Bo, Shwe Ko, Kouichi Belgira,  Reymart Cubon,  Amiruldin Asraf, Chaiyawat Buran, Hà Đức Chinh, Quang Hải, Tuấn Tài.

‘Công Phượng cần thay đổi’

Đánh giá về Công Phượng sau trận đấu đầu tiên, chuyên gia Vương Tiến Dũng cho rằng tiền đạo xứ Nghệ chỉ cần thay đổi một chút về cách chơi thì U22 Việt Nam sẽ chơi hay hơn rất nhiều. Trích lời của ông Dũng cho biết: "Công Phượng vẫn còn chơi cá nhân quá, điển hình như tình huống đột phá mà không chuyền cho Văn Toàn. Nếu chuyền, cả đội sẽ có thêm 1 bàn thắng, thay vì đá vào tay thủ môn đội bạn. Nhưng nếu là một cầu thủ có tư duy hiện đại, Phượng nên nghĩ rằng kiến tạo cho bạn cũng là một cách để mình tỏa sáng".

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng