Cộng đồng quốc tế nói gì khi GAM 'quăng game' trước TSM?

Thứ năm, 04/05/2017 08:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ông chủ của TSM, Reginald bất ngờ trở thành tâm điểm của dư luận sau trận lội ngược dòng của đại diện Bắc Mỹ trước GIGABYTE Marines.

Ráng sáng ngày 4/5 giờ Việt Nam, GIGABYTE Marines đã có trận đấu thuộc vòng 2 MSI 2017. Mặc dù giành chiến thắng khá hủy diệt ở 2 ván thi đấu đầu tiên, GIGABYTE Marines để đối thủ có được một pha lội ngược dòng thành công khi xuất sắc giành chiến thắng ở 3 ván tiếp theo. Trong đó, đáng chú ý là pha ‘quăng’ game không tưởng ở ván 4 của GIGABYTE Marines.

Cụ thể, ở phút 25 của trận đấu và lợi thế dẫn trước chưa đủ lớn. GIGABYTE Marines lấy được đường giữa của TSM và có được một combat lấy 5 đánh 3. Họ rất tham lam khi muốn giành chiến thắng chung cuộc và phải trả giá đắt bằng việc mất người, mất baron trước khi để thua cả trận đấu.

GIGABYTE Marines, Levi, Optimus, MSI 2017, GAM, GAM tại MSI 2017, Mid Season Invitational 2017, LMHT, Liên minh huyền thoại, GAM vs TSM,

Cộng đồng quốc tế rất bất ngờ trước quyết định này của GIGABYTE Marines, và theo suy nghĩ đầy hài hước của họ, cách lý giải hợp lý nhất là việc Reginald, ông chủ người Việt của TSM đã có những tác động nhất định tới đội tuyển GAM (tại Bắc Mỹ, Reginald cũng thường xuyên bị troll là hay tác động đến các trận đấu bằng quan hệ và tiền bạc). Tài khoản Deharke chia sẻ trên Reddit: “Một pha quăng game không tưởng của GAM” và nhận được nhiều hồi đáp:

“Regi (Reginald) ở đây và GAM không biến việc đó (dàn xếp) trở nên lộ liễu.” Colossal89 nói. Còn E-a-s-e trêu trọc: “TSM nên đổi tên thành iBUYPOWER (buy power ám chỉ việc mua lấy sức mạnh và cũng là tên của một nhà sản xuất hay tài trợ gaming)

Trong khi đó Kestrel21 ‘diễn sâu’ hơn, chia sẻ một đoạn hội thoại giả tưởng về trận đấu này.

“Game 3

Regi: GAM, tôi muốn các bạn quăng game này, đây là phần của các bạn

GAM: OK

Game 4

Regi: Mọi người, hãy làm điều đó mạnh hơn nữa

GAM: Nhưng chúng tôi muốn thắng

Regi: Chúng ta đã có thỏa thuận rồi

GAM: Ok, ok, vậy thì hãy tự sát tại nhà chính của họ ở phút 25 vậy.”

Còn swAmpy322 thì chế lại câu nói nổi tiếng trên mạng: “TSM hãy nhận lấy sức mạnh của tôi, còn GAM thì hãy nhận lấy tiền của Regi.”

GIGABYTE Marines, Levi, Optimus, MSI 2017, GAM, GAM tại MSI 2017, Mid Season Invitational 2017, LMHT, Liên minh huyền thoại, GAM vs TSM,GIGABYTE Marines, Levi, Optimus, MSI 2017, GAM, GAM tại MSI 2017, Mid Season Invitational 2017, LMHT, Liên minh huyền thoại, GAM vs TSM,

Tất nhiên những lời bình luận trên chỉ là góc nhìn hài hước của khán giả khi xem lại trận đấu này. Nhìn chung, họ tỏ ra khá nuối tiếc cho GIGABYTE Marines.

“Nhìn chung đây là một trận đấu chứng minh cả 2 đội có sức mạnh ngang nhau. Thật tiếc khi GAM đã mắc những sai lầm đáng trách.”

“GAM có thể tự hào bởi những gì họ đã làm được. Những trận đấu rất xuất sắc.”

“Xin chúc mừng GAM. Không ai kỳ vọng vào họ trước giải nhưng đại diện của Việt Nam đã làm được những điều tuyệt vời. Họ đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về khu vực GPL và cả Wildcards.”

 

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
GIGABYTE Marines Levi Optimus MSI 2017 GAM GAM tại MSI 2017 Mid Season Invitational 2017 LMHT Liên minh huyền thoại GAM vs TSM
Xem thêm
TIN NỔI BẬT