Quảng cáo

Chủ nhà đổi luật vào phút cuối khiến đoàn VN hụt tấm HCV

Thứ ba, 22/08/2017 11:52 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau những sai phạm đến từ công tác tổ chức giải, Malaysia tiếp tục làm khó các đoàn thi đấu ngay ở vấn đề chuyên môn.

Cụ thể, 9h sáng nay đội đua xe đạp nam tính giờ của Việt Nam bước vào nội dung chung kết cùng nhiều đối thủ khác trong khu vực. Vốn là một đội tuyển đua xe đạp mạnh, Việt Nam được kỳ vọng cạnh tranh cho tấm HCV tại SEA Games 29.

Trong những ngày qua, Huỳnh Thanh Tùng, Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài và Trịnh Đức Tâm đã tới Malaysia để làm quen địa điểm thi đấu, qua đó đưa ra những chiến thuật phù hợp. Tuy nhiên, vào phút chót BTC SEA Games quyết định thay đổi cự ly đua một cách đầy bất ngờ khi chủ động ‘rút’ từ 80 km xuống chỉ còn 50 km.

Không được tập luyện từ trước, các VĐV Việt Nam không thể đưa ra những chiến thuật phù hợp công thêm đường đua vô cùng xấu (dù bắt buộc phải thi đấu trên đường nhựa), các cua rơ cua rơ của Việt Nam chỉ có thể về đích thứ 3, qua đó giành tấm huy chương Đồng ở nội dung này.

Trước đó, đội tuyển cầu mây nữ Indonesia đã quyết định bỏ ngang trận đấu với Malaysia vì vấn đề trọng tài.

Cụ thể, ngày 20/8 diễn ra trận cầu mây nữ giữa Malaysia và Indonesia, và đội tuyển Indonesia tỏ ra rất không hài lòng với công tác trọng tài. Sau nhiều thời gian bị ép, đỉnh điểm của vụ việc diễn ra trong hiệp 2, thời điểm Indonesia dẫn Malaysia 16-10. Trong một pha phát cầu, trọng tài cho rằng phía Indonesia mắc lỗi kỹ thuật. Không đồng tình với phán quyết đó, HLV Asry Syam của Indonesia lập tức lao vào sân phản đối, ông cũng kêu gọi học trò thu xếp đồ đạc rời sân. Đáng chú ý, lúc này Indonesia đang có cơ hội lớn để thắng set này.

Dù Ban tổ chức đã hết lời khuyên ngăn, cũng như trọng tài lên tiếng liên tục yêu cầu tuyển nữ Indonesia trở lại sân thi đấu, tuy nhiên các thành viên của tuyển nữ cầu mây Indonesia vẫn khăn gói rời nhà thi đấu Titiwangsa. Vì Indonesia bỏ cuộc, trọng tài xử Malaysia thắng 2-0. Indonesia đang đối mặt với án phạt của LĐ cầu mây thế giới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo