Quảng cáo

Chốt xong SEA Games 29: Việt Nam nhận thêm 1 tấm HCV

Thứ tư, 13/12/2017 14:30 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Như vậy, đoàn thể thao Việt Nam trở lại nhóm nhóm top 3 trên bảng tổng sắp SEA Games 29 với 'tai nạn' của người Thái.

Hôm nay ngày 13/12/2017, kết quả cuối cùng của những bài kiểm tra doping tại SEA Games 29 đã được công bố. Theo đó, có 3 VĐV bị tước huy chương vì sử dụng chất cấm bao gồm Wendy Ng Yan Yee (Malaysia), Nurisan Loseng (Thái Lan) và Benjaporn Sriphanomthorn (Thái Lan).

Như chúng ta đã biết là sau khi Wendy Ng Yan Yee bị phát hiện sử dụng doping thì tấm HCV nhảy cao đã được trao lại cho 1 VĐV của Singapore, điều đó giúp đoàn thể thao này vượt Việt Nam trên bảng tổng sắp của SEA Games 29. Tuy nhiên, điều bất ngờ nằm ở việc Nurisan Loseng, một VĐV Pencat Silat của Thái Lan cũng dương tính với chất cấm. Gọi là điều ‘bất ngờ’ là bởi pencat silat và các môn võ biểu diễn thường khó có thể được lợi từ doping.

SEA Games 29, Việt Nam, đoàn Việt Nam, Malaysia SEA Games 29, Thái Lan

Vì thế, mọi thành tích của Nurisan Loseng đều phải bị hủy bỏ, trong đó có tấm HCV ở nội dung biểu diễn seni đồng đội nữ (cùng với hai người đồng đội là As-ma Jeh-ma và Asma Wanchitnai). Nhờ vậy, đội biểu diễn nữ pencat silat Việt Nam bao gồm Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Thu Hà; những người trước đó là chủ nhân của tấm HCB, đã được trao HCV ở nội dung này.

Như vậy, đoàn Việt Nam kết thúc SEA Games 29 với 59 HCV, hơn Singapore 1 HCV và kém chỉ tiêu ban đầu đặt ra là 1 HCV (chỉ tiêu 60-65 HCV). Tuy vậy, Việt Nam vẫn đạt thành tích lọt vào top 3 Đông Nam Á và có thể coi là cơ bản hoàn thành chỉ tiêu.

SEA Games 29, Việt Nam, đoàn Việt Nam, Malaysia SEA Games 29, Thái Lan

Vụ việc xảy ra ‘doping’ với VĐV Nurisan Loseng của Thái Lan có thể coi là tai nạn ngoài mong muốn. Trước đó, VĐV Đỗ Thị Ngân Thương (Thể dục dụng cụ - Việt Nam) đã từng bị loại khỏi Olympic 2008 vì chất doping có trong thuốc lợi tiểu, trở thành VĐV Thể dục dụng cụ đầu tiên trên thế giới bị loại khỏi Olympic vì doping. Có thể Nurisan Loseng cũng mắc một tai nạn tương tự vì bộ môn pencat silat biểu diễn seni không hề được lợi từ những chất cấm.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo