Quảng cáo

CĐV mua hẳn một ngôi sao tặng U23 Việt Nam

Thứ bảy, 14/04/2018 11:27 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một ngôi sao đã được đặt tên theo đội U23 Việt Nam 2018 và công nhận vào ngày 9/4 vừa qua.

Cụ thể, đây là thành quả của đội ngũ cổ động viên rất quan tâm tới U23 Việt Nam. Ngay sau khi đội tuyển của chúng ta giành được kết quả ngoài sức tưởng tượng ở giải châu Á thì hội CĐV này đã được thành lập và ngay lập tức tiến hành các thủ tục đăng ký và mua tên của một ngôi sao.

Chi tiết hơn nữa, thông qua dịch vụ đăng ký định danh cho một ngôi sao mới ở trên trời được thực hiện bởi tổ chức International Star Registry, tập thể CĐV này đã quyết định đăng kí một vì sao dưới tên: U23 VIETNAM 2018. Tới nay, đơn đăng ký đã được chấp nhận và giấy chứng nhận cũng đã được gửi về Việt Nam.

U23 Việt Nam, ngôi sao U23 Việt Nam, mua sao tặng U23 Việt nam

Ngôi sao mang tên U23 Việt Nam thuộc chòm Eridanus, một chòm sao nằm phía thiên cầu Nam và được ví như "sông của thiên đường". Eridanus là chòm sao lớn thứ 6 về diện tích trong danh sách các chòm sao hiện đại và U23 VIETNAM 2018 mang số hiệu 6403721.

Việc đặt tên thần tượng cho một ngôi sao được đánh giá là một trong những hành động thể hiện sự quan tâm rất lớn của cộng đồng NHM. Điều đó phản ánh đúng sức hút của đội U23 Việt Nam vào thời điểm hiện tại.

 

Trên thực tế tổ chức International Star Registry không có quyền đặt tên cho các ngôi sao, mà là Liên minh Thiên văn quốc tế (International Astronomical Union). Thông thường, IAU sẽ chỉ đặt tên cho các ngôi sao theo dạng một dãy những chữ cái và chữ số. International Star Registry là một công ty độc lập, mở dịch vụ đặt tên cho các ngôi sao theo dữ liệu riêng và chủ yếu để mang lại niềm vui chứ không có tính chính thức.

Mặc dù vậy, việc U23 Việt Nam được đặt tên vẫn là một trong những hành động thể hiện tình cảm vô bờ bến của các CĐV với những chàng trai đã mang lại sự vinh quang xung quanh trái bóng tròn.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT