Quảng cáo

‘Cần loại bỏ cách chơi của HLV Phạm Minh Đức’

Thứ hai, 26/12/2016 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh lên án kịch liệt phong cách dẫn dắt của HLV U21 Việt Nam tại VCK U21 Quốc tế 2016.

Player Loading...

Highlights: U21 Việt Nam - U21 Thái Lan (Bán kết U21 Báo Thanh Niên)

Ở trận bán kết 2 VCK U21 Quốc tế 2016, U21 Việt Nam đã có khởi đầu rất tốt khi mở tỉ số từ khá sớm, tuy nhiên 90 phút kết thúc, U21 Thái Lan đã giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Đây là 1 kết quả khiến U21 Việt Nam sẽ phải tranh hạng 3 với U21 HAGL trong trận đấu sẽ diễn ra vào những ngày tới.

Dẫn dắt U21 Việt Nam ở giải này tiếp tục là HLV Phạm Minh Đức, người đã từng làm công tác tại đội tuyển trong năm ngoái. HLV Minh Đức là 1 người có cá tính nhưng thường xuyên có những phát ngôn gây bất ngờ, nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ người hâm mộ. Từ giải năm ngoái đến năm nay, ông liên tục có những lời lẽ ‘gây sốc’ tới độc giả.

U21 Việt Nam, u21 HAGL, U21 Quốc tế, HLV Phạm Minh Đức, HLV Minh Đức,

Không chỉ dừng lại ở những phát ngôn, mà theo chuyên gia kỳ cựu Nguyễn Thành Vinh, cách vận hành chiến thuật của vị chiến lược gia này cũng đáng bị chỉ trích. Cụ thể, theo ‘Sir Alex của xứ Nghệ’ thì HLV Minh Đức thường xuyên có lối đá răn đe đối phương, không phù hợp với lứa trẻ, đang ở trong độ tuổi đào tạo.

"Anh Đức có sai lầm là chọn người khỏe, đá láo được, đá răn đe đối phương, có trình độ thể lực. Nhưng những cầu thủ đó vào sân đá chỉ phạm lỗi thôi, làm trận đấu nát vụn đi. Mục tiêu của đá bóng không phải thế mà là cầm bóng, tổ chức tấn công rồi đá vào lưới đối phương.

Cách chơi của anh ấy là hoàn toàn sai lầm và bóng đá Việt Nam phải triệt tiêu cách chơi đó. Chúng ta phải đá để NHM mê mẩn về mặt kĩ thuật, tư duy, khả năng chơi bóng, tư duy, lối chơi chiến thuật của các HLV.

Đây lại còn là giải trẻ, các cháu còn hồn nhiên. Chúng ta không thể cổ vũ lối chơi đó, đưa vào V-League được mà cần loại trừ nó khỏi bóng đá Việt Nam. Thái Lan đá cũng phạm lỗi nhưng không phải để triệt hạ đối phương. Chúng ta có những trường hợp nhảy rồi đánh vào chân đối thủ. Tôi và khán giả không đồng tình đâu" - HLV Nguyễn Thành Vinh nói. “Hồi còn dẫn dắt SLNA, chúng tôi cũng có 1 vài trận thi đấu rắn, như trận đấu với Sài Gòn (Cảng SG – pv), nhưng sau này, tôi cảm thấy rất xấu hổ, khi bị báo chí nói ‘chém đinh chặt sắt’.”

Trận đấu cuối cùng của U21 Việt Nam sẽ là tranh hạng ba với U21 HAGL vào lúc 15h30 ngày 27/12. Vào lúc 18h00, U21 Thái Lan sẽ chạm trán U21 Yokohama ở chung kết.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U21 Việt Nam u21 HAGL U21 Quốc tế HLV Phạm Minh Đức HLV Minh Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT