Quảng cáo

Các chuyên gia nói gì về quả 11m trong trận thắng của Pháp trước Đức?

Thứ sáu, 08/07/2016 07:28 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Hàng loạt những nhận định từ khắp thế giới đã được đưa ra về quả penalty quyết định trong trận bán kết EURO 2016.

VIDEO: Cận cảnh tình huống chạm tay của Schweinsteiger

Rạng sáng nay, Pháp đã đánh bại Đức với tỷ số 2-0 nhờ vào cú đúp của tiền đạo Griezmann. Đáng chú ý, Đức là đội đã có được thế trận tốt hơn nhưng một tình huống không may mắn của Bastian Schweinsteiger đã khiến nhà ĐKVĐ thế giới phải chịu một quả 11m. Sau trận đấu, đã có rất nhiều chuyên gia nhận định về tình huống này.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Joachim Low của ĐT Đức thừa nhận rằng ông sẽ không phàn nàn về trọng tài: “Tôi sẽ không nói gì về tình huống này. Bạn phải chấp nhận cuộc chơi. Một khi bóng đã chạm tay bạn và bạn thì không khép tay lại thì đó sẽ là 1 quả 11m.”

Pháp 2-0 Đức, Pháp, Schweni, Schweinsteiger, penalty, Nicola Riozzi, trọng tài EURO 2016

Tình huống dẫn đến quả 11m cho tuyển Pháp

Trong khi đó, theo quan điểm của cựu trọng tài Graham Poll từ nước Anh, người có uy tín tương đối cao, quyết định thổi phạt penalty ở tình huống Schweinsteiger để bóng chạm tay của ông Rizzoli là chính xác. Ngoài ra, còn theo huyền thoại MU Rio Ferdinand cho rằng việc Schweinsteiger giơ tay lên là hoàn toàn có chủ ý bởi anh có dấu hiệu không thể kèm được Evra ở tình huống đó. Cựu tiền vệ của ĐT Đức, Michael Ballack cũng cho rằng đó là một quả penalty và anh còn chỉ trích pha xử lý không giống cầu thủ có kinh nghiệm chút nào đến từ Schweisteiger.

Trong khi đó, cựu tiền đạo tuyển Anh Alan Shearer bảo vệ Schweinsteiger khi cho rằng cầu thủ này chỉ cố lấy tay che để bóng không đập vào mặt nên việc thổi penalty là quá nặng. Ý kiến của ông không nhận được nhiều sự ủng hộ trong trường quay.

 

 

 

Sự kiệnTiêu điểm Euro
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
LĐBĐ Bồ Đào Nha tiếp tục trọng thưởng HLV Fernando Santos
(Thethao247) – Với chiến tích giúp ĐT Bồ Đào Nha lần đầu đăng quang tại một VCK EURO, nhà cầm quân 61 tuổi Fernando Santos đã được LĐBĐ nước này thưởng thêm bằng một bản hợp đồng mới.
Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan