Quảng cáo

BTC SEA Games 29 nhầm HCV của Việt Nam sang cho Thái Lan

Thứ bảy, 26/08/2017 11:54 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - BTC tính tấm HCV của Việt Nam sang cho Thái Lan, HLV U22 Myanmar: ‘Chúng tôi đủ sức đánh bại Thái Lan’... là những tin tức SEA Games nổi bật chiều 26/8.

BTC SEA Games nhầm HCV của Việt Nam sang cho Thái Lan

Cụ thể, đến cuối ngày hôm qua trên trang chủ của SEA Games 29 đoàn Việt Nam mới chỉ có 43 HCV, trong khi đó đoàn Thái Lan đã có 35 HCV. Trong khi đó, trên thực tế đoàn Việt Nam đã có 44 HCV tại kỳ SEA Games này, trong khi Thái Lan mới chỉ có 34.

Do trang chủ sai nên 99% các trang thông tin nước ngoài đều mới chỉ cập nhật đoàn Việt Nam có 43 HCV tại kỳ SG lần này. Chỉ có báo chí Việt Nam nắm rõ thông tin và chỉnh lại bảng tổng sắp thành 44 HCV.

Vụ việc hy hữu này xảy ra do BTC SEA Games đã cập nhật sai một tấm HCV cho Việt Nam. Cụ thể, ở nội dung nhảy ba bước thuộc môn điền kinh, VĐV Vũ Thị Mến đã giành HCV, trong khi VĐV Thái Lan có HCĐ. Bằng một cách nào đó mà trên trang chủ SG, tấm HCV lại được tính cho VĐV Thái Lan, còn HCĐ lại thuộc về Việt Nam.

Trên thực tế, Vũ Thị Miên đã lên nhận HCV của mình và lễ trao huy chương vẫn diễn ra bình thường. Sự việc này đã tồn tại 3 ngày nay nhưng chưa thấy BTC sửa lại.

Schooling khen Ánh Viên giỏi hơn tất cả kình ngư của Singapore

Mẹ của kình ngư Schooling, ngôi sao bơi châu Á, người từng đánh bại Phelps để giành HCV Olympic chia sẻ, con trai bà cho rằng Ánh Viên là kình ngư giỏi hơn bất kỳ tay bơi nữ nào ở Singapore.

Tờ Zing dẫn lời mẹ Schooling là bà May Yim Schooling: "Chúng tôi biết đến Viên vào năm 2015, con bé rất nổi bật tại SEA Games 28. Josept hâm mộ cô ấy và cho rằng không vận động viên bơi Singapore nào xuất sắc bằng Ánh Viên".

Cũng theo bà May, Ánh Viên rất nổi tiếng ở Singapore và các CĐV của Singapore luôn cổ vũ Ánh Viên khi cô gái của Việt Nam thi đấu. Ở SEA Games 28, Ánh Viên từng khiến truyền thông Singapore đặc biệt chú ý khi giành tới 8 tấm HCV, phá 7 kỉ lục SEA Games. Cô và Schooling chính là 2 VĐV tiêu biểu nhất của SEA Games 28.

HLV U22 Myanmar: ‘Chúng tôi đủ sức đánh bại Thái Lan’

Myanmar là đội đứng thứ 2 bảng A, trong khi Thái Lan dẫn đầu bảng B. Đội bóng của HLV Worraowoot Srimaka được đánh giá cao hơn bởi đang là ĐKVĐ. Ở trận đấu cuối vòng bảng, họ thắng Việt Nam 3-0. Tuy nhiên, Myanmar không hề e ngại khi hai đội gặp nhau để tranh vé vào chung kết.

“Các cầu thủ Myanmar động viên nhau hết mình và cùng nhau phấn đấu vì mục tiêu chung. Vào đến giai đoạn này, cơ hội của chúng tôi là 50-50. Chúng tôi có thể không phạm phải bất cứ sai lầm nào để chơi tốt và đánh bại Thái Lan”, Gerd Zeise cho biết mức độ tự tin của đội nhà đang tăng lên từng ngày.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng