Quảng cáo

Bị trọng tài 'đè ngửa', đối thủ mất tấm HCV vào tay chủ nhà

Chủ nhật, 27/08/2017 17:04 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Thêm một chiến thắng nghẹt thở và đầy tranh cãi của VĐV nước chủ nhà Malaysia ở trận chung kết Teakwondo 68kg Nam.

Cụ thể, trong trận chung kết môn Teakwondo hạng cân 68kg Nam (hạng nhẹ) diễn ra giữa 2 vận động viên là Rozaimi Rozali (Malaysia) và Arven Alcantara (Philippines), đã diễn ra một cuộc lội ngược dòng khá khó tin và nghẹt thở dành cho võ sĩ của chủ nhà. Trận đánh này cung đem lại cảm giác khá khó hiểu cho NHM cũng như võ sĩ mang quốc tịch Philippines.

Bước vào trận đấu, Rozaimi Rozali (giáp xanh) mất hoàn toàn thế chủ động vào tay Arven Alcantara (giáp đỏ), nhưng lại có lợi thế 3 điểm dẫn trước nhờ những lỗi hớ hênh của đối thủ. Arven Alcantara sau đó thực hiện cú đá xoay vào đầu đối thủ và một cú đá vào thân, máy tính cho anh 6 điểm nhưng trọng tài lại chỉ công nhận 3.

Sang hiệp 2, võ sỹ Malaysia liên tiếp giành điểm và dẫn sau 10-3, tuy nhiên Arven Alcantara đã thi đấu vô cùng thăng hoa khi làm một mạch 10 điểm, dẫn lại 13-11 khi trận đấu còn khoảng 50s.

Tới đây những sự việc khó hiểu liên tiếp diễn ra. 4 trong tài bất ngờ nhóm họp để đưa ra quyết định ở tình huống trước, cùng lúc đó thiết bị cảm biến trên bộ giáp của Arven Alcantara bị hỏng, và các trọng tài phải thay bộ giáp mới cho anh.

Sau đó, hai võ sỹ trở lại sàn đấu và võ sỹ Malaysia tung ra một cú đá chưa hẳn đã vào đầu của Arven Alcantara và ban đầu trọng tài không tính điểm. Bên phía võ sỹ Malaysia khiếu nại và các trọng tài đã xem lại video, rồi công nhận điểm cho Rozali. Rozali dẫn 15-13 khi trận đấu còn 15 giây.

 

Ngay sau đó, Arven Alcantara  đá được 1 cú đá xoay người vô cùng chuẩn xác vào đầu đối thủ, trong khi Rozali không đánh được vào thân của Arven. Võ sĩ Philippines thậm chí đã trượt dài ăn mừng. Tuy nhiên, trọng tài một lần nữa chấm cho Arven Alcantara 3 điểm, chứ không phải 4 điểm như thông lệ. Võ sĩ Phil dẫn trước 16-15 khi trận đấu còn 12 giây.

Để rồi trong những giây ngắn ngủi pha sau đó, VĐV Philippines nhiều lần ghi điểm rõ ràng nhưng không được trọng tài công nhận. Ngược lại, mỗi khi VĐV Malaysia ra đòn không rõ ràng nhưng trọng tài vẫn dừng lại xem băng để cho điểm chủ nhà. Tổng cộng họ đã mổ băng và họp trọng tài 4 lần trong 1 hiệp.

VĐV Phil dẫn 17-16 khi còn 10 giây nhưng để bị cầm hòa 17-17 ở giây cuối, rồi bị xử thua cuộc do trọng tài đã cảnh cáo 10 lần trong suốt trận đấu. Sau trận đấu, dù thua cuộc VĐV Philippines vẫn được các CĐV coi như người chiến thắng. Họ hò reo, vỗ tay động viên anh.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tags: SEA Games 29
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng