Quảng cáo

Bezema có thể không được dự Euro 2016 vì… thủ tướng Pháp

Thứ tư, 16/03/2016 17:51 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) – Thủ tướng Pháp Manuel Valls không ủng hộ tiền đạo Benzema lên ĐT Pháp dự Euro 2016 khi còn bị điều tra.

ĐT Pháp, Pháp, bóng đá Pháp, Benzema, thủ tướng Pháp, Karim Benzema, Euro, Euro 2016, VCK Euro 2016, VCk Euro, Benzema tống tiền, scandal Benzema, scandal tống tiền bằng clip sex của Benzema

Thủ tướng Pháp Manuel Valls

Như chúng ta đã biết, Benzema đang bị Cơ quan tư pháp Pháp điều tra về vụ tống tiền bằng clip sex với người đồng đội và cũng là đồng hương, Valbuena. Tuy nhiên, mới đây anh được tòa án nới lỏng các điều khoản rằng buộc, trong đó có một điều luật quan trọng về việc có thể tiếp xúc trở lại với nạn nhân. Điều này mở rộng đường cho Benzema có thể lên tuyển, và cũng giúp cầu thủ của Real Madrid có thể gặp trực tiếp người đồng đội để có thể giải quyết những hiểu nhầm (nếu anh thực sự vô tội).

Thế nhưng, Karim Benzema lại không được các quan chức cấp cao của chính quyền Pháp ủng hộ trong việc có thể lên tuyển để dự Euro 2016. Thủ tướng Pháp, ông Manuel Valls phát biểu về vấn đề này: "Điều kiện hiện nay chưa đủ để Benzema trở lại tuyển Pháp. Cậu ấy vẫn đang bị điều tra. Tất nhiên, quyết định cuối cùng là của LĐBĐ Pháp và HLV Didier Deschamps. Một VĐV thể thao lớn nên là tấm gương cho mọi người".

Trong khi đó, Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên Pháp, Patrick Kanner cũng ủng hộ quan điểm của thủ tướng: “Tôi nghĩ cần phải tôn trọng các quy tắc đạo đức khi triệu tập các cầu thủ vào đội tuyển và Benzema là không xứng đáng”.

Tất nhiên, cả thủ tướng Pháp và bộ trưởng thể thao đều không có quyền hạn trong việc gọi ai lên đội tuyển, và chỉ có thể “tư vấn” với Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF), cũng như HLV trưởng Didier Deschamps. Trong khi đó, Benzema vẫn rất “cứng” khi hỏi ngược lại thủ tướng về “sự mẫu mực” của mình: “12 mùa giải chơi chuyên nghiệp, 541 trận đấu, không thẻ đỏ và chỉ 11 thẻ vàng. Và ai đó có thể nghi ngờ về tinh thần gương mẫu của tôi?".

Trong khi đó, HLV trưởng của ĐT Pháp cũng úp mở về khả năng gọi Benzema lên tuyển: "Tôi có một nguyên tắc là luôn bảo vệ quyền lợi của các học trò. Tôi đã nói rồi, Benzema đã sai nhưng vẫn chưa bị kết án. Mục tiêu của tôi là có đội hình mạnh nhất ở VCK EURO 2016 nên cần có những lựa chọn tốt nhất.”

 Lịch thi đấu Euro 2016 sẽ được Thethao247.vn liên tục cập nhật để quý độc giả tiện theo dõi.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan