Quảng cáo

Sự chủ quan đến khó tin của HAGL

Thứ ba, 05/06/2018 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Đội bóng phố núi đang có chuỗi trận thăng hoa tại V-League, nhưng họ đang có những sự chủ quan nhất định, từ cả các cầu thủ tới BHL.

Từ cuối tháng 4/2018 tới nay, HAGL đã không thua bất cứ một trận đấu nào trong tất cả các giải bóng đá của Việt Nam. Ở cả V-League lẫn Cúp quốc gia, đội bóng thể hiện một phong độ ấn tượng với hàng thủ chắc chắn những bàn thắng quan trọng, đến rất đúng thời điểm của bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn và cả Xuân Trường. Thế nhưng, những ngày tháng tươi đẹp của đội bóng phố Núi có thể sẽ không kéo dài lâu.

Rất dễ để nhận ra rằng, các cầu thủ HAGL đã thi đấu rất mơ ngủ trong nửa sau hiệp 2 của trận đấu gặp CLB TP.HCM. Để thua 2 bàn thắng chỉ trong 2 phút rõ ràng là một sai lầm, và điều đó đã khiến CLB của họ phải trả giá bằng 1 trận thắng. Sau trận, đích thân các CĐV yêu mến của đội bóng đã bất mãn tới độ họ thẳng thắn chỉ trích đích danh một thành viên của CLB ngay trên sân.

HAGL, tin tức HAGL, Công Phượng, Văn Toàn

Khi mà cầu thủ của họ đã học được 1 bài học nhớ đời ngay tại Pleiku thì ban huấn luyện đội bóng lại lập lại sai lầm tương tự. Cụ thể, ngay sau khi HLV Dương Minh Ninh thừa nhận không thay đổi nhân sự ngoại binh của CLB, những người vốn không thể đạt được sự kỳ vọng, thì ngay sau đó họ lại để một bộ đôi rất tiềm năng đi ‘học việc’ tại giải hạng Nhất. Những cái tên rất đáng chú ý như Châu Ngọc Quang và Đinh Thanh Bình đáng ra phải là nhân tố quan trọng trong đội hình HAGL, nhưng giờ họ phải giúp Viettel thăng hạng mùa này.

Những vị trí của HAGL vốn đã không có nhiều sự thay thế chất lượng nay lại mất đi những con bài chủ chốt nhất. Cụ thể, khi Tuấn Anh chấn thương và Ngọc Quang ra đi, giờ chỉ còn Triệu Việt Hưng và Minh Vương có thể sát cánh bên cạnh Xuân Trường, và họ vẫn đang đá chính. Điều đó có nghĩa là vào thời điểm hiện tại, không hề có bất cứ một cầu thủ nào dự bị cho bộ 3 trên.

Tương tự ở vị trí tiền đạo, ngoài 3 cầu thủ đá xoay vòng cho 2 vị trí là Rimario, Công Phượng và Văn Toàn thì Đinh Thanh Bình là sự lựa chọn khả dĩ nhất. Mất đi chân sút của U20 Việt Nam, tiền đạo còn lại có thể dự bị cho các cầu thủ trên là Văn Anh, một cầu thủ chưa bao giờ được kiểm chứng tài năng dù đã 22 tuổi.

Đặc biệt hơn, V-League đang bước vào giai đoạn khốc liệt với mật độ 4 ngày 1 trận, liên tục trong 9 trận liên tiếp. Chắc chắn những Xuân Trường, Công Phượng… không thể cày ải tất cả các trận một cách tốt nhất. Khi họ xuống sức, HAGL chắc chắn sẽ gặp vấn đề.

Vì thế, sẽ không phải là không có cơ sở để kết luận rằng, HAGL đang rất chủ quan tại V-League 2018.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL tin tức HAGL Công Phượng Văn Toàn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT