Quảng cáo

Báo Hàn: ĐT Việt Nam giống với Hàn Quốc tại World Cup 2002

Thứ hai, 10/12/2018 19:27 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Báo Hàn: ĐT Việt Nam giống với Hàn Quốc tại World Cup 2002, HLV Park: 'Tôi không muốn nói trước kết quả'... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật tối 10/12.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

Báo Hàn: ĐT Việt Nam giống với Hàn Quốc tại World Cup 2002

Ở vòng bán kết, ĐT Việt Nam đã tái hiện chiến thắng 2-1 trước Philippines tại Mỹ Đình, trận đấu thuộc bán kết lượt về AFF Cup 2018. Với kết quả này, ĐT Việt Nam chính thức có vé vào chung kết với chiến thắng tổng tỉ số 4-2. Trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo ‘trắng lưới’ ở vòng bảng.

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam, trang tin FM Korea cho rằng lối chơi của thầy trò Park Hang Seo có nét giống với Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Điểm nổi bật trong lối đá của Hàn Quốc khi lọt tới bán kết World Cup 2002 khi đó là phòng ngự chặt chẽ, không ngại va chạm và dùng những đường bóng phản công đầy tốc độ để trừng phạt đối thủ. Ngoài ra, họ còn đưa ra nhiều nhận định về lối chơi như sự xuất sắc nằm ở 2 hành lang cánh, cách HLV Park linh hoạt sử dụng nhân sự ở hàng tiền vệ và cả cách vận hành lối chơi tấn công chớp nhoáng ở tuyến trên.

Trang FM Hàn Quốc cũng tin rằng nếu duy trì phong độ thi đấu cùng sự tự tin ở trận chung kết AFF Cup 2018 sắp tới, cơ hội để thầy trò Park Hang Seo đăng quang là rất lớn.

Malaysia vs VIệt Nam, AFF Cup, ĐT Việt Nam, Park Hang-seo

HLV Park: 'Tôi không muốn nói trước kết quả'

Sáng 10/12, HLV Park Hang-seo và tiền vệ Trọng Hoàng đã có mặt trong buổi họp báo trước trận gặp Malaysia. Mở đầu, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: "Trận đấu ngày mai rất quan trọng, tôi đã dặn các học trò phải bình tĩnh, tin tin vì sân nhà của Malaysia có sức chứa quá lớn, sẽ có rất nhiều áp lực từ khán giả. Nhưng những ngày qua ở Malaysia, chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ. Malaysia chắc chắn cũng đã chuẩn bị rất kỹ rồi và Việt Nam cũng vậy".

"Ngày mai là sẽ có rất nhiều khán giả, tôi đã nói cầu thủ phải bình tĩnh. Chắc chắn sân vận động sẽ náo nhiệt, nhưng đó không phải là vấn đề vì tôi sẽ chỉ đạo cầu thủ bằng những ký hiệu, cử chỉ hành động của cơ thể".

Nhiều phóng viên trong phòng họp báo hỏi ông Park về mục tiêu thắng hay hoà ở trận lượt đi, nhà cầm quân người Hàn đáp lại lạnh lùng: "Tôi không muốn nói trước". Câu trả lời khiến nhiều phóng viên Malaysia cảm thấy bất ngờ.

Phóng viên Malaysia và VN va chạm khiến HLV Tan Cheng Hoe ngơ ngác

Sáng nay (10/12), trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam gặp Malaysia đã xảy ra sự cố không mong muốn. Đó là việc một phóng viên Malaysia và Việt Nam có va chạm, điều này khiến ban tổ chức trận đấu phải có mặt để giải quyết.

Cụ thể, ở phần HLV Park Hang Seo và Trọng Hoàng trả lời, các phóng viên Việt Nam cố nhoài người lên để chụp hình, điều này khiến máy quay của các phóng viên Malaysia phía sau bị che tầm nhìn. Bởi vậy, một phóng viên Malaysia đã lớn tiếng yêu cầu đồng nghiệp bên phía Việt Nam lùi xuống để không gây ảnh hưởng.

Sự việc giữa các phóng viên càng căng thẳng hơn khi đến phần trả lời họp báo của HLV Tan Cheng Hoe (Malaysia). Khi ông Tan Cheng Hoe vừa bước vào phòng họp báo, các phóng viên Malaysia hô lớn thể hiện vị thế của đội chủ nhà. Cũng từ đó, phóng viên Việt Nam và Malaysia có va chạm.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng