Quảng cáo

Báo châu Á: AFC đem lại lợi thế cho Việt Nam tại Asian Cup

Thứ bảy, 05/05/2018 10:09 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Tờ Fox Sports phiên bản châu Á nhận định Việt Nam và Philippines có những lợi thế nhất định để có thể đi tiếp tại Asian Cup 2018.

Cụ thể, tờ Fox Sports Asia viết: “Ba đại diện Đông Nam Á đã biết được số phận của mình tại Asian Cup 2019. Trong khi Thái Lan may mắn lọt vào bảng đấu không quá khó khăn thì Việt Nam và Philippines phải đối đầu với những ông kẹ trong khu vực.

Tuy nhiên, AFC đang mang lại lợi thế cho Việt Nam và Philippines bởi cách thức thi đấu mới. Với 24 đội ở vòng bảng và có tới 16 đại diện đi tiếp, những đội xếp thứ 3 bảng đấu sẽ có cơ hội lọt vào vòng sau. Đơn giản, bạn chỉ không phải là đội đứng thứ 3 tệ nhất và tệ thứ 2 là được.

 Việt Nam, Asian Cup 2019

Cả Việt Nam và Philippines đều rơi vào bảng có 2 đối thủ rất mạnh và 2 đội bóng yếu hơn, và họ là 1 trong số đó. Điều này giúp họ rất nhiều. Bởi nếu thắng đối thủ yếu còn lại của bảng, ở đây là Kyrgyz Republic và Yemen thì họ sẽ có cơ hội lớn. Và đó là cơ hội duy nhất của họ.

Bởi ở những bảng đấu khác có những đại diện rất đồng đều như bảng C và bảng E, các đội xếp thứ 3 sẽ khó có cơ hội cạnh tranh với các đội còn lại.

 

 

Do đó, thể thức mới của AFC mang tới cho Việt Nam và Philippines đủ lợi thế. Họ cần thắng các đội yếu để có cơ hội giành vé vào vòng sau. Nếu hòa được Iraq hoặc Trung Quốc sẽ còn tuyệt vời hơn nữa.”

“Việt Nam chỉ có 20% cơ hội đi tiếp tại Asian Cup”

HLV Phạm Minh Đức cho rằng ĐTQG Việt Nam là đội yếu nhất tại bảng D, bởi vậy chỉ có điều thần kỳ mới có thể giúp thầy trò HLV Park Hang Seo đi tiếp.

ket qua boc tham Asian Cup, tin tuc Asian Cup, dt viet nam, hlv pham minh duc

Chia sẻ trên Zing.vn, HLV Minh Đức cho biết: "Đội tuyển quốc gia khác với cấp độ U23. Ở bảng này, Việt Nam là đội bóng yếu nhất. Trong một bảng đấu có Iran và Iraq, nhiệm vụ qua vòng bảng sẽ rất khó khăn với Việt Nam. Chúng ta phải cần một điều thần kỳ nữa thì mới có thể chinh phục bảng đấu này".

Nhiều ý kiến cho rằng, ĐT Việt Nam dự Asian Cup 2019 nên lấy nòng cốt lứa cầu thủ U23 vừa gây địa chấn tại đấu trường châu Á. Tuy nhiên, theo HLV Minh Đức thì dù vậy cơ hội của ĐT Việt Nam cũng khá thấp, chỉ ở mức 20%.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan