Quảng cáo

Bàn thứ 3 của Ronaldo đã việt vị hay chưa?

Thứ tư, 19/04/2017 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Rất nhiều tranh cãi đã nổ ra khi bàn thắng thứ 3 của Ronaldo được công nhận, vậy theo luật, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã việt vị hay chưa?

Player Loading...

VIDEO: Lý giải các vùng được coi là việt vị trong bóng đá

Phút 110 của trận thư hùng giữa Real Madrid và Bayern Munich, trận đấu đang diễn ra vô cùng căng thẳng. Tỷ số trên sân Bernabeu lúc này đang là 2-2, có lợi cho đội nhà, nhưng chỉ cần đội khách có thêm một bàn thắng, thế trận sẽ đảo chiều. Do đó, những quyết định của trọng tài trở nên vô cùng quan trọng.

Và khi mà Marcelo tung ra đường chuyền dọn chỗ cho Ronaldo hoàn tất cú hattrick của mình, mọi thứ dường như chấm dứt với Hùm Xám xứ Bavaria. Đáng nói ở chỗ, CR7 dường như đã việt vị nhưng trọng tài không thổi phạt, giống như tình huống trước đó mà chính tiền đạo này đã ghi bàn.

Real Madrid 4-2 Bayern, kết quả Real Madrid 4-2 Bayern Munich, Ronaldo, Ronaldo việt vị, Marcelo

Sau trận đấu, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng, tình huống này không việt vị bởi cả 2 đã thoát khỏi hàng phòng ngự của đối phương. Vậy thực sự luật FIFA nói gì trong tình huống này?

Player Loading...

VIDEO: Tình huống tương tự được chuyên gia công nhận việt vị ở World Cup 2010

Trong điều luật về việt vị của FIFA được trích dẫn tại Wikipedia nêu rõ: một cầu thủ được coi là đứng ở vị trí việt vị khi 4 điều kiện sau đồng thời thỏa mãn:

1. Anh ta đứng ở phần sân của đối phương.

2. Có ít hơn 2 cầu thủ của đối phương đứng giữa anh ta và đường biên ngang cuối sân đối phương so với bóng.

3. Tham gia vào đường bóng đó

Trong các điều kiện trên, thủ môn được tính là một cầu thủ của đối phương, mặc dù thủ môn thường là vị trí thấp nhất trong đội hình nhưng ở một thời điểm bất kì thì không nhất thiết thủ môn là một trong 2 cầu thủ đối phương cuối cùng.

4. Anh ta phải đứng phía trước trái bóng (Theo hướng tấn công).

Theo Luật Bóng Đá sửa đổi năm 2005, các điều kiện thứ hai và thứ tư được hiểu rõ là "cầu thủ ở vị trí việt vị nếu bất cứ bộ phận nào ở đầu, thân hình và chân của anh ta ở gần đường biên ngang cuối sân đối phương hơn so với bóng và cầu thủ đối phương thứ 2 (cầu thủ đối phương thứ 1 thường là thủ môn). Cánh tay không nằm trong định nghĩa này."

Theo đó, trường hợp của Ronaldo hoàn toàn thỏa mãn điều kiện việt vị khi đã đứng trước Marcelo và trái bóng trong tình huống nhận bóng, và vẫn đứng ở giữa thủ môn Neuer và các hậu vệ đội khách. Như vậy bàn thắng của tiền đạo người Bồ Đào Nha đáng ra không được công nhận.

Real Madrid 4-2 Bayern, kết quả Real Madrid 4-2 Bayern Munich, Ronaldo, Ronaldo việt vị, Marcelo

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Madrid 4-2 Bayern kết quả Real Madrid 4-2 Bayern Munich Ronaldo Ronaldo việt vị Marcelo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT