Quảng cáo

Bán độ? Cầu thủ Senegal hành động lạ khi thua bàn chí mạng

Thứ sáu, 29/06/2018 09:19 AM (GMT+7)

Cầu thủ thi đấu ở tuyến phòng ngự Idrissa Gueye bị chỉ trích trên mạng xã hội sau khi đứng chống hông trong tình huống mà Senegal bị thủng lưới.

Highlights: Senegal 0-1 Colombia (Bảng H World Cup 2018) (Nguồn VTV)

Vào trận với tâm thế bắt buộc phải thắng, Colombia đẩy cao tấn công ngay từ những phút đầu. Bất ngờ đã đến ở phút 74, từ quả phạt góc bên cánh phải, Yerry Mina đánh đầu tung lưới Senegal. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Colombia đi tiếp và loại Senegal khỏi World Cup 2018.

World Cup 2018, Senegal, Idrissa Gueye

Câu chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như Idrissa Gueye không đứng chống hông, dựa vào cột dọc trong tình huống đánh đầu của Mina. Cầu thủ đang thi đấu cho Everton không hề chủ động phòng ngự mặc dù đó là một tình huống nguy hiểm. Và bóng đã bay tới ngay sát vị trí của anh nhưng Gueye đã hoàn toàn bất động, trong khi một tay vẫn khóa vào cột dọc.

Chứng kiến tình huống này, nhiều NHM bóng đá tỏ ra bất bình. Họ cho rằng Idrissa Gueye hoàn toàn có thể cản phá pha bóng đó nếu anh tập trung vào thi đấu, và Senegal đã không bị loại khỏi World Cup.

World Cup 2018, Senegal, Idrissa Gueye

Ở trận đấu còn lại, Nhật Bản cũng thua Ba Lan với tỷ số tối thiểu nên họ có cùng điểm số, hiệu số và số bàn thắng ghi được so với Senegal. Người Nhật đi tiếp vì chỉ số fairplay, khi chỉ nhận 4 thẻ vàng so với 6 của đại diện châu Phi. Đáng nói, trong những phút cuối trận gặp Ba Lan, Nhật Bản thi đấu chẳng ‘fair play’ chút nào khi chủ động cầm bóng rồi chuyền qua lại trong hơn 5 phút cuối trận.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT