Quảng cáo

ASIAD 2018 ra quyết định chính thức vụ Olympic Iraq rút lui

Thứ sáu, 03/08/2018 06:47 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ủy ban Olympic Indonesia và LĐBĐ châu Á đã đưa ra quyết định của mình sau cuộc họp nhanh giữa các bên tại ASIAD 2018.

Ngày 2/8, BTC ASIAD 2018, tức Ủy ban Olympic Indonesia (INASGOC) đã chính thức đưa ra thông báo về việc ĐT Olympic Iraq đã rút lui khỏi ASIAD 2018. “Chúng tôi đã nhận được thư xin rút lui của Ủy ban Olympic Iraq” – đại diện của INASGOC, Harry Citizen nói. "Và ASIAD sẽ không có bốc thăm lại một lần nào nữa. INASGOC và AFC đã quyết định điều này."

Những thông tin trước đó về việc Philippines sẽ thế chỗ của Iraq cũng là không chính xác. Vì thế, bảng C của ASIAD 2018 giờ sẽ chỉ còn 3 đội, bao gồm Syria, Timor Leste và Trung Quốc. Lẽ dĩ nhiên là Syria và Trung Quốc trở thành 2 ứng viên nặng ký cho 2 suất vào thẳng.

ASIAD 2018, U23 Iraq, U23 Việt Nam,

Với tình hình này, cách tính điểm để so sánh giữa các đội bóng xếp thứ 3 cũng bị ảnh hưởng. Nhiều khả năng những kết quả trước các đội xếp thứ 4 và thứ 5 sẽ không được tính đến, nhưng điều đó bị cho là ‘không công bằng’ với các đội bóng khác.

ĐT Olympic Iraq bị rút khỏi ASIAD 2018 liên quan tới vụ việc đội U16 nước này bị phanh phui là gian lận tuổi ở giải khu vực. Ủy ban Olympic của quốc gia Tây Á quyết định kiểm tra toàn bộ danh sách các cầu thủ thuộc các đội tuyển trẻ quốc gia trước khi tham dự vào bất cứ giải đấu quốc tế nào khác.

Trong khi đó, LĐBĐ Iraq ra sức bảo vệ đội U23 Iraq tham dự giải này. Họ đảm bảo sẽ không có gian lận tuổi, thậm chí để ngỏ phương án cử đội U19 Iraq tham dự ASIAD 2018 để ‘chắc chắn đúng tuổi’. Tuy nhiên, Ủy ban Olympic Iraq vẫn quyết định nộp đơn xin rút lui khỏi ASIAD 2018.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan