Quảng cáo

Ánh Viên tiến bộ, quyết giành 10 HCV tại SEA Games 29

Thứ sáu, 23/06/2017 09:54 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mục tiêu cao hơn thành tích tại Sigapore cách đây 2 năm tới 2 HCV nhưng thày trò HLV Đặng Anh Tuấn rất tự tin cho kỳ SEA Games 29 sắp tới.

Như đã biết, Ánh Viên là niềm hi vọng số 1 của bơi lội Việt Nam sau màn tỏa sáng rực rỡ tại Singapore 2015 (SEA Games 28). Những tưởng thành tích 8 HCV (cùng 1 HCB và 1 HCĐ) ấy đã là rất tuyệt vời, NHM thể thao Việt Nam sẽ còn vui hơn nữa khi biết rằng, cô đang ngày càng tiến bộ trong thời gian gần đây.

“Cách đây một tháng, thành tích của Viên đứng đầu châu Á. Kết thúc giai đoạn tập sức bền chung, chỉ số như vậy là đạt yêu cầu”. – HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ về thành tích của Ánh Viên trong một ngày gần đây. “[…]Còn tại SEA Games 29, không lý gì lại không đưa ra chỉ tiêu cao hơn SEA Games trước khi trình độ Viên ngày càng tiếp cận trình độ của những VĐV hàng đầu châu lục và thế giới”.

Thành tích gần nhất của Ánh Viên là 2 HCB tại Giải bơi lội Arena Pro Swim Series 2017 tại Atlanta (Mỹ) ở nội dung 400 m cá nhân hỗn hợp và 1.500 m tự do nữ. Tuy nhiên, đó vẫn còn là thời điểm Viên chưa vào thời kỳ điểm rơi phong độ tốt nhất do cả cô và HLV đã vạch ra chiến lược dài hơi.

“Chúng tôi không gây áp lực lớn về thành tích tại giải vô địch thế giới sắp diễn ra ở Hungary từ ngày 21 - 28.7, nhưng HLV Đặng Anh Tuấn rất kỳ vọng vào sự tiến bộ của học trò và tự đưa ra những chỉ tiêu để phấn đấu. Năm nay, giải vô địch thế giới và SEA Games cách nhau chưa đầy một tháng nhưng thày trò Ánh Viên đã có những chiến lược chuẩn bị rất tốt.” – Vụ trưởng vụ Thể thao thành tích cao Nguyễn Trọng Hổ 2 chia sẻ.

Với những bước chuẩn bị kỹ càng, chúng ta càng có cơ sở hi vọng rằng Ánh Viên sẽ ngày càng tỏa sáng hơn nữa tại SEA Games 29 sắp tới sẽ diễn ra tại Malaysia. Trong khi đoàn thể thao Việt Nam đặt chỉ tiêu giành 60 HCV tại SEA Games năm nay, một mình Ánh Viên đã đăng ký 10 tấm.

Nguyễn Thị Ánh Viên (sinh ngày 9 tháng 11 năm 1996 tại ấp Ba Cau, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) là 1 nữ vận động viên thuộc đội tuyển bơi lội quốc gia Việt Nam. Khi 19 tuổi cô đã giành 8 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cho Việt Nam và phá 8 kỷ lục và được công nhận là vận động viên ngoài Singapore xuất sắc nhất tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015 ở Singapore. Với 8 HCV giành được, Ánh Viên là người giành nhiều HCV thứ 2 sau VĐV bơi lội nam Schooling của Singapore tại Seagame 28. Cô còn đứng thứ 25 thế giới cự ly 400m tự do của nữ và thứ 32 thế giới nội dung 400m hỗn hợp. Năm 2015, cô là đại úy quân đội trẻ nhất tại Việt Nam và được tặng Huân chương lao động hạng nhì

Cô cũng là vận động viên duy nhất của Việt Nam, từ khi hội nhập 1993, được đầu tư trọng điểm. Việc tập huấn dài hạn trong 4 năm tại Florida, Hoa Kỳ, cường quốc số 1 về bơi lội, của cô có kinh phí lên tới gần 7 tỷ đồng.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo