Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam vs Malaysia: Thắng để khẳng định sức mạnh

16/11/2018 16:44:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam được đánh giá cửa trên so với Malaysia ở trận thư hùng lần này và đoàn quân của HLV Park Hang-seo được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm.

Video: Việt Nam 2-1 Malaysia

>>> Đội hình chính thức Việt Nam đấu Malaysia

Niềm tin tuyệt đối vào HLV Park Hang-seo

Bóng đá Việt Nam đã trải qua một thời kỳ đen tối tương đối dài. Kể từ sau khi HLV Calisto ra đi, chúng ta lạc lối với một thế hệ cầu thủ không quá nổi bật, đi kèm với đó là những vị tướng không tạo được ấn tượng trên băng ghế huấn luyện. Từ Phan Thanh Hùng tới Miura và Hữu Thắng, đoàn quân áo đỏ liên tiếp được kỳ vọng để rồi đem đến sự thất vọng tột cùng.

Trong những ngày trầm mặc ấy, vẫn còn một niềm hi vọng đến từ lứa trẻ. U19 Việt Nam năm 2014 nổi lên với một lứa cầu thủ tài năng. Họ nhận được kỳ vọng lớn từ SEA Games 2015 và AFF Cup 2016, nhưng phải đến năm nay, lứa cầu thủ ấy mới thực sự đạt được kỳ vọng dưới tay một vị tướng tài.

HLV Park Hang-seo đến với vô vàn sự nghi ngại của báo giới. Điều đó đến từ thành tích yếu kém của ông tại Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại, từ những hào quang đã quá xa trong quá khứ, hay thậm chí là cả... tướng mạo của ông. Nhưng tất cả những điều đó nhanh chóng bị xóa nhòa nhờ những thành tích châu lục.

AFF Cup 2018, Việt Nam vs Malaysia, Đông Nam Á, Lứa cầu thủ của Việt Nam năm 2018 là rất tài năng

NHM Việt Nam bắt đầu nhận thấy điều kỳ diệu của HLV Park sau chiến thắng trước Thái Lan tại M-150 Cup. Đã rất lâu rồi, chúng ta không thể giành chiến thắng trước đối thủ truyền kiếp ấy, nhưng vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã làm được, bằng một đội hình vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm. Ngay sau đó, ông giúp bóng đá Việt Nam tạo ấn tượng mạnh với cả thế giới nhờ ngôi Á quân U23 châu Á. Thành tích thứ 4 tại ASIAD 2018 tiếp tục khẳng định tài năng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Trước thềm AFF Cup 2018 và ngay cả trước trận gặp Malaysia, chẳng ai có thể đoán trước được đội hình mà ông Park có thể đem ra sử dụng. Ông vẫn giữ được những yếu tố khiến đối thủ phải dè chừng, còn NHM và các cầu thủ rất tự tin trước mọi trận đánh. Nói như Văn Toàn, họ ‘tin vào tài năng của thầy Park.’

Cả Việt Nam và Malaysia đều sẽ giấu bài?

Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước Lào ở trận ra quân. Một chiến thắng không mang nhiều ý nghĩa về mặt chiến thuật, và điều đó khiến ông Park rất hài lòng. Mọi con bài trong tay áo của vị chiến lược gia này vẫn tiếp tục được giữ bí mật.

Trong khi đó, ĐT Malaysia đã có 2 chiến thắng khá chật vật trước 2 đội bóng được đánh giá yếu hơn là Campuchia và Lào, nhưng đã có những chuyên gia nói về sự ‘giấu bài’ của người Mã. Talaha nổi lên như là một vị cứu tinh ở trận gặp Lào, nhưng ‘sát thủ’ số 1 của họ lại là tiền đạo nhập tịch Surimeh và những chân chạy biên khéo léo như Rasid.

Mặc dù vậy, Malaysia sẽ chẳng dại gì mà tung tất cả những gì mình có trước Việt Nam, đặc biệt khi họ thi đấu trên sân khách trong một lượt trận ở vòng đấu bảng. Tương tự, Việt Nam cũng sẽ chẳng cần đến những bài tẩy để có thể áp đặt thế trận, khi về cơ bản, chúng ta vốn đã mạnh hơn đối thủ. Do đó, nhiều khả năng Việt Nam sẽ giành một chiến thắng, tuy không dễ dàng, nhưng cũng chẳng quá khó khăn trước 'những chú Hổ Malaysia'.

AFF Cup 2018, Việt Nam vs Malaysia, Đông Nam Á, Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam trận gặp Malaysia

Đội hình dự kiến

Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Huy Hùng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức.

Dự đoán tỷ số: Việt Nam 2-0 Malaysia

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn