Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam 'từ từ', 2 đại kình địch lại rầm rộ trước AFF Cup

03/10/2018 20:57:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Công tác chuẩn bị cho AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 đang chứng kiến những động thái khác nhau tại các quốc gia Đông Nam Á.

Tính tới thời điểm đầu tháng 10/2018, các đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á đã bước vào giai đoạn triển khai kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo chuẩn bị một danh sách 50 cầu thủ sơ bộ, trước khi chọn ra 29 người cho đợt tập trung sắp tới. Sau đó, chúng ta sẽ sang Hàn Quốc tập huấn ngắn ngày.

Tại Đông Nam Á, Việt Nam nằm trong số 3 nước được dự cả AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Mặc dù vậy, trong khi Việt Nam ‘ám binh bất động’, chủ yếu là tập huấn và giao hữu không chính thức thì cả 2 đội tuyển còn lại là Thái Lan và Philippines đang chuẩn bị rất rầm rộ.

Cụ thể, Thái Lan đưa ra danh sách 50 cầu thủ sợ bộ chuẩn bị cho AFF Cup 2018 giống Việt Nam, nhưng lại triệu tập một đội hình khác để đá giao hữu trước giải. Trong số này, có 4 trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip hay Dangda, trên danh nghĩa là chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Chứng kiến động thái của đối thủ truyền kiếp, NHM Việt Nam không khỏi nghi ngại việc đối thủ tung ‘đòn gió’, triệu tập toàn bộ hảo thủ đá AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam, AFF Cup 2018, Việt Nam, Thái Lan Thái Lan triệu tập 2 đội hình khác nhau

Tương tự Thái Lan, Philippines cũng chuẩn bị 2 đội hình trước AFF Cup 2018. Một đang thi đấu ở giải giao hữu Bangladesh, còn một sẽ tham dự các trận đấu giao hữu diễn ra vào tháng 10. Tuy nhiên, không giống như đất nước chùa Vàng, Philippines thể hiện rõ ý đồ đá AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 với 2 đội hình khác nhau. Điều này rất dễ hiểu bởi những 'ngôi sao' của họ đang thi đấu ở châu Âu, không thể về đá giải Đông Nam Á.

Về Thái Lan, có những nghi ngại nhất định về việc họ đang ‘diễn tuồng’ trước thềm AFF Cup. Chuyên gia Trịnh Minh Huế khẳng định, ĐTQG Thái Lan vẫn rất coi trọng giải đấu này: “Tôi chỉ có thể nêu ra ‘phương pháp luận’, đó là các đội bóng ở Đông Nam Á bao giờ cũng coi trọng AFF Cup.

Về ĐTQG Thái Lan, việc họ thiếu vắng trụ cột là điều không thể kiểm chứng được. Nhỡ đâu họ vẫn có mặt trên sân thì sao đây? Hãy tin rằng Thái Lan rất coi trọng giải này và trong hợp đồng chuyển nhượng sang nước ngoài sẽ nêu bật vấn đề triệu tập cầu thủ dự AFF Cup 2018.

Chúng ta không nên tin những lời than phiền của HLV Milovan Rajevac. Những đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch sẽ có luôn những vở diễn mà không ai ngờ đến. Còn đội quá yếu thì diễn đến mấy cũng chẳng ai quan tâm. Đó cũng là một cách gây dựng thương hiệu, đánh bóng trên thị trường của người Thái nữa.”

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn