Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam ‘thiệt thòi’ so với Thái Lan trước thềm bán kết?

22/11/2018 10:29:00 (GMT+7)Hữu Doãn

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam không có quyền chọn đối thủ ở bán kết AFF Cup 2018, nhưng trên thực tế chúng ta vẫn lợi thế hơn những đội bóng bảng B.

VIDEO: ĐTVN tập buổi cuối cùng trước khi rời Myanmar

Như vậy là 4 lượt đấu đầu tiên của vòng bảng AFF Cup 2018 đã kết thúc. Cục diện 2 bảng A và B giống nhau tới không ngờ, khi đã có 4 đội bóng bị loại (là Lào, Campuchia, Indonesia và Đông Timor). Cả 6 đội bóng còn lại đều có cơ hội ngang nhau trước lượt đấu cuối.

Ngày 21/11 chứng kiến ĐT Thái Lan bị Philippines cầm hòa dù bị dẫn trước. Họ thi đấu dưới cơ đối thủ nhưng lại có được sự chắc chắn trước khung thành. Tuy nhiên, một pha bóng sai lầm của thủ môn khiến người Thái lỡ cơ hội đoạt vé vào bán kết sớm.

Mặc dù vậy, nhiều người tin rằng, Thái Lan đã toan tính cho một trận hòa trước Philippines để có thể chọn đối thủ ở bán kết. Khi mà bảng A (bảng Việt Nam) kết thúc trước 1 ngày so với bảng B, người Thái hoàn toàn có thể lựa chọn đối thủ dựa trên kết quả lượt đấu cuối.

AFF Cup 2018, Việt Nam, ĐT Việt Nam ĐT Việt Nam có lợi thế lớn trong việc lựa chọn vị trí của mình (Ảnh: Ngọc Bảo)

Việt Nam cũng như các đội bóng ở bảng A kém lợi thế hơn những đối thủ ở bảng B (trong đó có Thái Lan) ở lẽ ấy, khi phải thi đấu sớm hơn 1 ngày. Về lý thuyết, chính người Thái và Phillippines mới là đội có thể quyết định đối thủ của mình là ai tại bán kết. Nhưng có lẽ các HLV ngoại đầy ‘cáo già’ của bảng B cũng sẽ không đủ tự tin và mạo hiểm để có thể làm điều đó.

Nên nhớ, trái với Việt Nam, ĐT Thái Lan hoàn toàn không thể tự quyết vị trí của mình. Nếu như thầy trò HLV Park Hang-seo cần hòa Campuchia là chắc chắn nhì bảng, còn thắng đủ đậm sẽ nắm ngôi nhất bảng thì Thái Lan phải đấu với Singapore, đội bóng vẫn còn cơ hội đi tiếp và sẽ thi đấu hết mình. Nếu thắng Singapore, họ sẽ có 90% nhất bảng, nhưng nếu muốn nhắm tới ngôi nhì bảng thì thực sự rất khó. Bởi một kết quả hòa hay thua, Thái Lan vẫn phải chờ kết quả ở trận đấu còn lại để biết rằng mình sẽ đứng ở vị trí bao nhiêu.

Tương tự Việt Nam, Philippines sẽ chắc chắn nhì bảng nếu hòa Indonesia ở lượt đấu cuối, còn muốn nhất bảng, họ phải thắng rất đậm hoặc chờ Thái Lan không thể thắng Singapore. Hơn nữa, Indonesia cũng là một đối thủ rất khó chơi. Rõ ràng là các HLV không thể toan tính cho những trường hợp rất mạo hiểm ấy.

AFF Cup 2018, Việt Nam, ĐT Việt Nam Thái Lan sẽ gặp khó nếu nhắm tới ngôi nhì bảng

Ở bảng B, Singapore đang là đội yếu thế nhất. Nếu thắng Thái Lan, họ chắc chắn đi tiếp. Nếu hòa, họ cần Indonesia phải thắng trước Philippines. Indonesia chắc chắn sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất, nhưng với một HLV non trẻ, cơ hội giành chiến thắng danh dự của họ là không cao.

Có thể thấy, về lý thuyết thì ĐT Việt Nam và các đội bóng bảng A không thể chọn đối thủ ở bán kết, nhưng Thái Lan, Singapore và Phillippines cũng không nắm quyền tự quyết trong tay mình. Thái Lan chỉ có thể tự quyết ngôi nhất bảng, và Phillippines chỉ có thể tự quyết ngôi nhì bảng. Trong khi đó, Việt Nam có lợi thế lớn trong việc có thể lựa chọn là sẽ đứng nhất hay nhì bảng A.

Nên nhớ, đội nhất bảng A sẽ được thi đấu trận bán kết lượt về và chung kết lượt về (nếu lọt vào chung kết) trên sân nhà.


Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn