Thethao247.vn
  • zalo

Những thống kê khó tin ở trận Việt Nam - Lào

08/11/2018 22:10:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - ĐT Việt Nam đã có 1 trận đấu áp đảo đến mức Lào gần như không có một cơ hội nào trong cả trận đấu.

VIDEO: Siêu phẩm đá phạt của Quang Hải

ĐT Việt Nam đã có một trận ra quân thuận lợi khi chỉ phải gặp đối thủ Lào. Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Việt Nam vẫn dễ dàng áp đảo đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng A. Ngay trong hiệp 1, Công Phượng và Anh Đức đã ghi 2 bàn thắng cho ĐTQG.

Và trong hiệp 1, những thông số cũng chỉ ra sự áp đảo của ĐTQG Việt Nam. Đặc biệt nhất, Việt Nam kiểm soát bóng lên tới 84% trong hiệp 1, còn đối thủ chỉ có 16%. ĐT Việt Nam cũng áp đảo với 10 pha dứt điểm so với 2 của đối thủ. Tỷ lệ chuyền chính xác của ĐT Lào chỉ là 47%, trong khi ĐT Việt Nam có tỷ lệ 88,7%.

Nhìn những con số này, có thể cho thấy sự xuất sắc và áp đảo ở nhiều chỉ số. Đặc biệt, con số 84% kiểm soát bóng rất ít thấy trên thế giới, kể cả đó có là Barca hay Man City, những CLB là biểu tượng của sự kiểm soát bóng hiệu quả. Tỷ lệ chuyền chính xác của ĐT Lào cũng rất thấp, đến mức khó tin. Bản thân Việt Nam hay các đội bóng khác khi đá phòng ngự ở ASIAD cũng có tỷ lệ chuyền bóng ít nhất phải cao hơn 60%.

Sang hiệp 2, các con số có tốt hơn cho ĐT Lào, nhưng về cơ bản ĐT Việt Nam vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận với hơn 80% kiểm soát bóng, tung ra hơn 15 cú sút và có được thêm những bàn thắng do công của Quang Hải. Trong khi đó, Lào chỉ có được 4 pha dứt điểm và hầu hết là những tình huống cầu may.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn