Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam áp đảo danh sách chuyền bóng nhiều nhất AFF Cup

11/12/2016 13:37:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Trang thống kê bóng đá hàng đầu thế giới Opta đưa ra số liệu về danh sách cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất AFF Cup tính đến trước trận chung kết lượt đi giữa Thái Lan và Indonesia.

Tại kỳ AFF Cup 2016 vừa qua, ĐTQG Việt Nam đã dừng bước tại bán kết sau khi để thua Indonesia với tổng tỷ số là 4-3 sau 2 lượt trận. Mặc dù áp đảo mọi đối thủ từ vòng bảng tới vòng bán kết nhưng sự vô duyên của các tiền đạo đồng thời những sai lầm cá nhân khiến Việt Nam phải dừng bước. Nhưng rõ ràng thầy trò HLV Hữu Thắng đã tạo được nhiều ấn tượng, điều được thể hiện qua danh sách các cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất AFF Cup 2016.

Vị trí số một thuộc về Sarach Yooyen của Thái Lan với 343 đường chuyền. Cầu thủ đứng thứ trí thứ hai là hậu vệ trái Vũ Văn Thanh. Anh thực hiện 311 đường chuyền sau 5 trận tại AFF Cup 2016. Văn Thanh cũng chính là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay. Anh cũng là tác giả của bàn thắng vào lưới Indonesia ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình sau cú sút xuyên hàng phòng ngự đối phương.

Việt Nam, Thái Lan, AFF Cup 2016, ĐTQG Việt Nam,

Việt Nam và Thái Lan áp đảo trên phương diện chuyền bóng

Trong danh sách cầu thủ chuyền bóng hàng đầu tại AFF Cup 2016, Lương Xuân Trường lọt top 5 với tổng cộng 281 pha chuyền bóng. Anh đứng sau Pokkhao Anan của Thái Lan với 304 đường chuyền, Nguyễn Trọng Hoàng (291), và chia sẻ vị trí thứ năm với Quế Ngọc Hải.

Xuân Trường không góp mặt trong tất cả các trận mà chỉ thi đấu 4/5 trận tại AFF Cup lần này. Tương tự là với Trọng Hoàng, Thành Lương. Trong khi đó, Văn Thanh tuy thi đấu cả 5 trận nhưng lại là 1 hậu vệ, nên tỷ lệ chuyền bóng thấp hơn Yooyen là điều dễ hiểu. Nhìn vào top 10, Việt Nam có tới 6 đại diện, chứng tỏ cả ĐTQG Việt Nam đã thi đấu có phần áp đảo các đối thủ khác nhiều hơn so với Thái Lan.

Ở trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình, Xuân Trường thực hiện 87 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 95%. Tiền vệ người Tuyên Quang được chuyên gia bóng đá châu Á của trang ESPN chọn vào đội hình tiêu biểu bán kết AFF Cup 2016.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn