Thethao247.vn
  • zalo

Vì sao HLV Park giận dữ với ĐT Việt Nam ở trận thắng Lào?

09/11/2018 09:17:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có lúc nổi nóng dù ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn ĐT Lào với tỷ số 3-0 ở cuối trận đấu.

VIDEO: Highlight Lào 0-3 Việt Nam (AFF Cup 2018)

Vì sao HLV Park Hang Seo giận dữ lúc cuối trận ĐT Việt Nam thắng ĐT Lào?

Phát biểu sau trận đấu với ĐT Lào, HLV Park Hang Seo thừa nhận có một số vị trí của ĐT Việt Nam chơi chưa thật tốt, nhưng quan trọng nhất là việc đã giành được 3 điểm trong trận ra quân AFF Cup 2018.

Nhưng theo đánh giá của nhà cầm quân người Hàn Quốc, các học trò của ông cần phải tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo được, đặc biệt toàn đội phải duy trì được sự tập trung cao độ cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên: “Những phút cuối trận tôi tỏ thái độ giận dữ là để nhắc nhở các cầu thủ cần phải hết sức tập trung chứ không có ý gì khác. Đội vẫn để cho đối phương có cơ hội phản công nguy hiểm. Tuyến giữa cũng cần phải cải thiện. Trận đấu tới chúng tôi phải chơi nặng tính chiến thuật hơn”.

 HLV Park, HLV Park Hang-seo, ĐTQG Việt Nam, AFF Cup 2018 HLV Park Hang-seo không hài lòng với sự tập trung của các cầu thủ vào cuối trận (Ảnh: VnExpress)

ĐT Việt Nam nhận ca chấn thương sau trận ra quân

Nhìn chung đây là một trận đấu hoàn thành mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, vẫn còn đó những vết gợn khiến người hâm mộ có lý do để lo lắng. Một trong số đó chính là tình hình sức khỏe của Văn Quyết. Đội trưởng của ĐT Việt Nam được xuất phát ngay từ đầu, tuy nhiên anh không thể hoàn thành trọn vẹn 90 phút mà phải rời sân trong hiệp 2 nhường chỗ cho Hùng Dũng.

Ban đầu, cứ tưởng rằng đây là một sự thay đổi đơn thuần mang tính chiến thuật. Tuy nhiên, khi ở ngoài đường biên, các phóng viên đã ghi nhận lại được Văn Quyết đã phải chườm đá quanh cổ chân phải. Chia sẻ về tình hình của mình, đội trưởng của ĐT VIệt Nam cho biết: "Tôi chỉ bị đau cổ chân, phải nghỉ 1-2 ngày. Chấn thương không nghiêm trọng, tôi hoàn toàn có thể thi đấu ở trận gặp Malaysia sắp tới".

Báo Châu Á ví chiến thắng của Việt Nam như 'cuộc dạo chơi'

Sau khi trận đấu kết thúc, tờ FOX Sports đã ngay lập tức có một bài viết ca ngợi chiến thắng của ĐT Việt Nam. Tác giả của bài viết này đã ví trận thắng này như một "cuộc dạo chơi" của ĐT Việt Nam dù phải thi đấu trên khách.

Điều này cũng dễ hiểu bởi với đẳng cấp và chất lượng đội hình hoàn toàn vượt trội, ĐT Việt Nam chơi bóng ở vị thế cửa trên hoàn toàn. Các học trò của HLV Park Hang-seo kiểm soát bóng tới 80%, tổ chức được 20 tình huống hãm thành, tung ra 10 cú dứt điểm và 3 trong số đó đã trở thành bàn thắng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn