Thethao247.vn
  • zalo

Văn Quyến chỉ ra người hùng thầm lặng của ĐT Việt Nam

09/11/2018 10:30:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Một chiến thắng trước Lào không nói lên nhiều điều nhưng những cái tên mới đã được thử sức và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

VIDEO: Highlight Lào 0-3 Việt Nam (AFF Cup 2018)

 

ĐT Việt Nam đã có một trận ra quân thuận lợi. Chỉ phải gặp đối thủ bị đánh giá là yếu nhất bảng là ĐT Lào, ĐT Việt Nam dễ dàng áp đảo đội bóng này cho dù phải thi đấu trên sân khách. Ngay trong hiệp 1, Công Phượng và Anh Đức đã ghi 2 bàn thắng cho ĐTQG. Tới hiệp 2, Quang Hải ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng của HLV Park Hang-seo.

Ở trận này, Công Phượng, Quang Hải và Xuân Trường là những cầu thủ nhận được sự đánh giá tích cực từ phía NHM và các chuyên gia. Họ tạo được nhiều đột biến ở cả các đường chuyền và những cú dứt điểm của mình. Tuy nhiên, không phải vì thế mà những cầu thủ khác không được chú ý. Trong đó, màn ra mắt của cựu binh Trọng Hoàng ở vị trí hậu vệ phải cũng được đánh giá cao.

Văn Quyến, ĐT Việt Nam, Việt Nam, AFF Cup 2018 Trọng Hoàng được đánh giá cao (Ảnh: Thể Thao TP.HCM)

Cụ thể, trong bài viết trên Webthethao, cựu thần đồng của bóng đá Việt Nam, Văn Quyến nói: “Hôm qua, trong chiến thắng 3-0 trước ĐT Lào nếu nhìn bề nổi thì Trọng Hoàng không để lại dấu ấn đậm nét. Hàng phòng ngự của chúng ta dâng cao, nhưng điều đó yêu cầu các hậu vệ phải đảm bảo được vị trí, thậm chí là triển khai bóng lên tuyến trên. Trọng Hoàng trận này đá cánh phải và chủ yếu là tấn công nhiều hơn phòng ngự. Nhưng điều đó có nghĩa là cầu ấy phải đánh chặn tốt ngay từ tuyến trên và Trọng Hoàng đã làm tốt. Về mặt tấn công, Hoàng không thua kém các cầu thủ chơi cao hơn.

Trong thế trận tấn công, Hoàng phối hợp, di chuyển không bóng khá tốt với các đồng đôi. Lúc khác,  Hoàng phải giữ nhịp trận đấu, có những pha phạm lỗi cần thiết đã giúp hệ thống phòng ngự và lối chơi tổng thể của ĐT Việt Nam giảm tải và phát huy hiệu quả. Đá cánh và nhất là chơi ở sơ đồ chiến thuật 3-5-2 thì 2 hậu vệ biên nếu được lựa chọn, tiêu chí đầu tiên phải có nền tảng thể lực tốt, mà yếu tố này thì Hoàng có thừa.”

Sau trận gặp Lào, ĐT Việt Nam sẽ có quãng thời gian nghỉ ngơi 8 ngày trước khi đấu trận thứ 2 gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình, sẽ diễn ra ngày 16/11 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn