Thethao247.vn
  • zalo

Tiền đạo Văn Toàn có thể dự bán kết lượt về AFF Cup 2018?

27/11/2018 08:59:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Cầu thủ của HAGL và ĐTQG Việt Nam vẫn đang chờ kết luận cuối cùng của bác sĩ về chấn thương của mình.

Highlight Việt Nam 3-0 Campuchia

Như đã thông tin từ trước, trước trận gặp Campuchia, tiền đạo Văn Toàn gặp chấn thương nặng. Theo chẩn đoán ban đầu, anh bị vỡ sụn chêm, một chấn thương cần phải mổ và 2-3 tháng để hồi phục. Tiền đạo của HAGL bị đau từ buổi tập tối 23/11, sau đó, anh không thể đi lại bình thường và phải nhờ Công Phượng và Xuân Trường dìu ra ở trận gặp Campuchia.

Tuy nhiên, các bác sĩ của ĐTQG Việt Nam cho biết, hiện chưa có kết luận cuối cùng về trường hợp của Văn Toàn. Theo chia sẻ mới nhất từ bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng y học thể thao Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia thì hiện mới chỉ có thể khẳng định Văn Toàn bị chấn thương gân kheo và bong điểm bám chày của dây chằng ở đầu gối, chứ chưa xác định có vỡ sụn chêm hay không.

Trong trường hợp không vỡ sụn chêm, Văn Toàn hoàn toàn có thể trở lại trong 2 tuần và thi đấu trận bán kết lượt về gặp Philippines tại Mỹ Đình. Bác sĩ này cũng khẳng định, trong khoảng 3, 4 ngày mới có kết luận cuối cùng về chấn thương của Văn Toàn.

AFF Cup 2018, Việt Nam vs Campuchia, Việt Nam, Công Phượng và Xuân Trường ra an ủi Văn Toàn (Ảnh: Ngọc Bảo)

Nếu có được sự phục vụ của Văn Toàn, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ có những phương án tấn công hiệu quả hơn. HLV Park Hang-seo đánh giá cao sự đột biến của tiền đạo HAGL và thường xuyên sử dụng anh như một lá bài tẩy tại các cấp ĐTQG.

Trước đó, khi nghĩ rằng mình có thể chia tay AFF Cup 2018, tiền đạo quê Hải Dương chia sẻ trên trang cá nhân: "Đôi lời tâm sự! Đến giờ thì mình đã đỡ buồn đi tí rồi. Nên mọi người đừng động viên mình nhiều nữa, ở đây bình luận vui vui thoải mái thôi, chứ mọi người nói nhiều câu cảm động quá mình khóc đấy!

Hồi bé khóc nhiều nên giờ hết nước mắt rồi, hôm nay mình cố gắng không khóc rồi đấy. Hãy luôn vui cười, dù có chuyện gì xảy ra mình vẫn sẽ trở lại thôi. Sẽ trở lại mạnh mẽ nhất. Cảm ơn các bạn!"

Ở trận gặp Campuchia, sau khi Tiến Linh ghi bàn mở tỉ số, các cầu thủ Việt Nam cùng nhau chạy đến góc sân giơ chiếc áo của Văn Toàn trước ống kính truyền hình. Đây là món quà mà các đồng đội dành tặng cho tiền đạo mang áo số 9 của ĐT Việt Nam.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn