Thethao247.vn
  • zalo

Sự thật đáng quan ngại về ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018

19/10/2018 09:32:00 (GMT+7) Hữu Doãn

Thể Thao 247 - Sự thật đáng quan ngại về ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tái hiện thành tích lọt vào U20 World Cup... là những tin tức bóng đá Việt nổi bật sáng 19/10.

20/30 tuyển thủ Việt Nam chưa từng hít thở không khí AFF Cup

9 cái tên từng cùng đội tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup 2018 gồm thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Thanh Trung, Xuân Trường, Trọng Hoàng và 3 tiền đạo Công Phượng, Văn Quyết, Văn Toàn.

Trong nhóm trên, Văn Quyết là cầu thủ duy nhất dự 2 kỳ AFF Cup liên tiếp. 5/9 tuyển thủ được thường xuyên thi đấu tại AFF Suzuki Cup 2016 dưới thời HLV Hữu Thắng.

Thời điểm ấy, Văn Lâm vẫn chưa phải cái tên quá xuất sắc. Bùi Tiến Dũng không thể cạnh tranh với Đình Luật và Quế Ngọc Hải. Trong khi đó, Đinh Thanh Trung và Công Phượng thường vào sân từ băng ghế dự bị. Thế nhưng, chuyện thay máu không phải chi tiết lạ lẫm ở đội tuyển Việt Nam trước mỗi kỳ AFF Cup.

Tin bóng đá Việt, Tin bóng đá Việt hôm nay, ĐTQG Việt Nam

HLV Park: 'ĐT Việt Nam tự tin trước Trung Đông mà lại sợ Thái Lan'

Chiến lược gia 59 tuổi chia sẻ: "Dù thời tiết ở đây lạnh, tôi vẫn lựa chọn Hàn Quốc để cho các cầu thủ ra nước ngoài đào tạo vì tính thực hành cao và giúp tôi giao tiếp dễ dàng".

"Thêm vào đó, bóng đá Việt Nam luôn tự tin khi đối đầu với các đội bóng Trung Đông nhưng lại gặp khó khăn trước những ĐTQG như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan. Tôi muốn khắc phục tối đa được điều này", thầy Park nói. Tờ News Joins ví von lời phát biểu của ông với thành ngữ: "Không vào hang cọp sao bắt được cọp".

Từ quyết tâm đó, thầy Park khẳng định: "Tôi muốn được một lần lọt vào chung kết Đông Nam Á, khi mà truyền thông Việt Nam luôn coi Thái Lan là nhà vô địch".

HLV Hoàng Anh Tuấn muốn tái hiện thành tích lọt vào U20 World Cup

Tại VCK U19 châu Á, U19 Việt Nam nằm ở bảng C cùng với U19 Hàn Quốc, U19 Australia và U19 Jordan, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá cả đối thủ đều rất mạnh và toàn đội sẵn sàng cho giải đấu" "Tất cả đều biết chúng tôi đã bổ sung 4 cầu thủ vào phút cuối tại Indonesia. Đó là khó khăn của chúng tôi. Nhưng tôi tin đội bóng sẽ thể hiện được phong cách của mình ở giải năm nay”.

Về trường hợp của Đoàn Văn Hậu được điền tên vào danh sách 23 cầu thủ ở tuyển U19 Việt Nam, dù anh đang hội quân cùng ĐTQG tập huấn tại Hàn Quốc chuẩn bị cho AFF Cup 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, ĐTQG luôn là ưu tiên số 1 và nhiệm vụ chính của của các đội tuyển trẻ là đào tạo, cung cấp cầu thủ phục vụ cho ĐTQG.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn